Cách kiểm tra bản quyền âm thanh video TikTok

24/06/2024 - 09:05

Nhiều người thường xuyên sử dụng nhiều nguồn âm thanh khác nhau để đăng lên video TikTok nhưng chưa biết âm thanh đó có bị vi phạm bản quyền hay không?

TikTok là một ứng dụng mạng xã hội video, âm nhạc được nhiều người sử dụng hiện nay. Cũng giống như những ứng dụng mạng xã hội khác, thì TikTok cũng đưa ra nhiều quy định về bản quyền và một trong số đó thì phải kể đến là bản quyền âm thanh.

Vi phạm bản quyền âm thanh trên TikTok là việc bạn đăng video có chứa âm nhạc chưa có sự cho phép của chủ sở hữu thì video TikTok sẽ bị tắt tiếng, nhận thông báo âm thanh không khả dụng. Hoặc nặng hơn là TikTok thông báo bạn đã vi phạm bản quyền và gỡ khỏi ứng dụng. 

Với tính năng kiểm tra bản quyền âm thanh video TikTok, khi chúng ta đăng tải video của mình lên TikTok mà bị vi phạm âm thanh, sẽ có thông báo vi phạm bản quyền gửi đến tin nhắn cho bạn, từ đó người dùng nên xóa bỏ video để tránh gây ảnh hưởng đến kênh TikTok của mình và nặng hơn có thể bị xóa mất kênh TikTok. 

Cách kiểm tra bản quyền âm thanh video TikTok

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào ứng dụng TikTok, sau đó chọn vào tab Hồ sơ. Kế tiếp chọn vào mục Công cụ dành cho tác giả.

Cách kiểm tra bản quyền âm thanh video TikTok - 1

Bước 2: Bạn hãy lướt xuống đến mục Kiểm tra bản quyền âm thanh trong video, sau đó hãy bật tính năng này bằng cách gạt nút sang phải. Vậy là hệ thống sẽ tự động kiểm tra mỗi khi đăng video mới.

Cách kiểm tra bản quyền âm thanh video TikTok - 2

Chỉ với vài bước đơn giản kiểm tra bản quyền của âm thanh trong video trên TikTok có thể giúp bạn đảm bảo an toàn cho video của bạn. Hãy lưu lại và thực hiện thử nhé, chúc các bạn thành công!

Theo VTC