Cách làm bánh bao chay mềm xốp cần 1 bí quyết dễ không ngờ!

08/04/2020 - 09:09

Tại sao tự làm bánh bao chay mà bánh không mềm xốp? Hấp bánh bằng nước nóng hay nước lạnh? Hấp bánh trong bao lâu?... Đó là những thắc mắc sẽ được giải đáp ngay với hướng dẫn cách làm bánh bao chay không nhân dưới đây.

Nguyên liệu làm bánh bao chay:

- 500 gram bột mì đa dụng

- 2 gram muối

- 2 gram bột nở

- 4 gram men

- 245 ml nước ấm 35 độ

- 30 gram đường trắng

* Các bạn có thể chuẩn bị thêm khoai môn, cà rốt, khoai lang, bí đỏ, lá dứa… để nhào vào bột bánh bao nếu muốn làm bánh bao nhiều màu đẹp mắt.

Cách làm bánh bao chay rất đơn giản (ảnh minh họa: internet)

Cách làm bánh bao chay không nhân

Nhào bột: Trộn tất cả muối, men, nước ấm và đường trắng với nhau, sau đó cho nước vào bột, khuấy đều bột. Nhào bột liên tục cho mềm mịn.

Ủ bột: Đặt bột đã nhào vào âu, để ở nơi có nhiệt độ khoảng 40 độ C, phủ khăn ẩm lên trên để ủ bột trong 90 phút tới khi bột nở gấp đôi.

Sau đó, chia bột thành các phần nhỏ tương đương 1 chiếc bánh bao mà bạn muốn làm. Nhào kỹ từng phần bột cho mịn rồi ủ bột thêm 30 phút.

Hấp bánh: Phết dầu ăn vào 1 mặt phần bột bánh để chống dính rồi đặt vào xửng hấp.

* Bí quyết làm bánh bao chay mềm xốp: Cho nước 50 độ C vào nồi (không hấp bánh bằng nước lạnh từ đầu, cũng không đợi nước sôi mới hấp bánh). Sau đó cho xửng vào hấp và đun nhỏ lửa trong 3 phút, sau đó bật lửa lớn, hấp trong 15 phút là bánh chín.

Sau khi tắt bếp, đậy vung trong 5 phút rồi mới lấy bánh ra thưởng thức vì mở vung ngay khi tắt bếp sẽ khiến bánh xẹp nhanh.

Theo NGỌC KHÁNH (Infonet)

 

Liên kết hữu ích