Cách pha mắm tôm ngon, dậy mùi thơm ai cũng phát thèm

24/04/2020 - 08:23

Mắm tôm là linh hồn của nhiều món ngon như bún đậu, giả cầy, lòng lợn, chả cá... Bạn có thể học cách pha mắm tôm ngon, dậy mùi thơm để chinh phục khẩu vị tất cả mọi người nhé!

Pha mắm tôm gồm những gì?

Mắm tôm: 2 thìa hoặc nửa bát mắm nhỏ

Gia vị: 1 thìa cà phê đường; ½ thìa cà phê rượu trắng; ½ quả chanh (hoặc quất thay thế); ớt tươi; 1 củ hành khô tím bằm nhuyễn; dầu ăn.

Ảnh minh họa

Hướng dẫn cách pha mắm tôm ngon

Cho mắm tôm vào bát nhỏ. Vắt chanh, thêm rượu và đường, dùng đũa đánh đều tay cho tới khi sủi tăm là được. Bí quyết ở đây là thêm rượu trắng giúp giảm mùi nồng của mắm tôm.

Bắc chảo lên bếp, đun sôi dầu rồi phi thơm hành khô.

Đổ dầu hành đang sôi vào bát mắm tôm, dùng đũa khuấy đều cho bông lên. Ở công đoạn này, bạn cũng có thể làm ngược lại, cho mắm tôm vào chảo và trưng chín lên.

Nếu bạn thích ăn cay thì cho thêm ớt tươi vào cuối cùng.

Kinh nghiệm chọn mua mắm tôm ngon

Mắm tôm ngon có mùi cực kì đặc trưng là hơi nồng nhưng với người quen ăn sẽ thấy cả mùi thơm nhẹ, không có mùi tanh và vị khá mặn.

Mắm tôm ngon có màu sim tím, mùi đặc trưng.

Mắm làm theo phương pháp truyền thống chỉ có muối trắng và con moi biển. Màu sắc quen thuộc là màu tím sim chín, một số nơi có màu tím nhẹ. Ngoài ra mắm tôm nguyên chất có thêm loại là mắm tôm đen làm từ con moi tươi trưởng thành với công thức muối kì công và riêng biệt.

Bạn nên tìm mua mắm tôm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo NGỌC KHÁNH (Infonet)