Cách tải về bản sao dữ liệu cá nhân từ Facebook

29/03/2018 - 08:40

Một loạt vấn đề về quyền riêng tư của Facebook vừa được phanh phui khiến nhiều người lo lắng cho dữ liệu cá nhân, may mắn là bạn có thể tải chúng về và tự mình quản lý nếu muốn.

Scandal rò rỉ dữ liệu đang khiến người dùng đánh mất niềm tin vào Facebook - Ảnh: AFP

Các báo cáo trước đó cho biết Facebook đã để rò rỉ dữ liệu của 50 triệu người dùng đến một cơ quan chuyên phân tích dữ liệu cho cuộc vận động tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016. Cuối tuần qua, một số người sử dụng Facebook đã phát hiện ra công ty này thu thập dữ liệu tin nhắn và nhật ký cuộc gọi mà không được sự đồng ý rõ ràng từ họ.

Trong trường hợp bạn tò mò muốn biết chính xác dữ liệu Facebook đang có về bạn ra sao, công ty cung cấp một công cụ để tải xuống và xem tất cả dữ liệu từ trang web của mình. Dưới đây là cách bạn có thể thực hiện để tải xuống bản sao lưu dữ liệu từ Facebook.

- Mở trang Facebook và truy cập đến phần Settings.

- Trong Settings > General bạn sẽ thấy liên kết tới trang Download a copy of my Facebook data, hãy nhấp vào đó.

- Ở trang tiếp theo hiện ra hãy nhấp vào Start My Archive.

Bạn hoàn toàn có thể tải dữ liệu sao lưu trên Facebook về máy để kiểm tra - Ảnh chụp màn hình

- Khi được nhắc, nhập mật khẩu của bạn.

- Facebook sẽ gửi cho bạn một email khi quá trình lưu trữ hoàn tất. Bạn sẽ được nhắc nhập lại mật khẩu ở giai đoạn này, sau đó có thể bắt đầu tải xuống.

- Khi đã hoàn tất, giải nén tập tin đã tải.

Trong một số trường hợp, dữ liệu cá nhân có thể lên đến vài gigabyte (GB), mà nguyên nhân xuất phát từ các nội dung như tin nhắn Messenger, GIF và ảnh. Nó có thể bao gồm cả những tin nhắn mà bạn đã xóa, thậm chí cả hồ sơ quảng cáo mà bạn đã nhấp vào hay sở thích là gì.

Đối với ảnh đã tải lên, bạn sẽ thấy thiết bị được sử dụng để chụp ảnh nếu đó là hình ảnh của máy ảnh, cũng như địa chỉ IP và vị trí. Lịch sử đăng nhập, trình duyệt và hệ điều hành đã sử dụng của bạn cũng sẽ được cung cấp trong khu dữ liệu này.

Người dùng đã sử dụng ứng dụng Facebook trên Android trước phiên bản 5.0 Jelly Bean có thể thấy tin nhắn SMS và dữ liệu nhật ký cuộc gọi của họ.

Theo Thanh Niên