Cần lưu ý những gì khi làm hồ sơ vay ngân hàng?

18/05/2023 - 16:41

Để đáp ứng nhu cầu cá nhân hay đầu tư, việc vay vốn tại các ngân hàng trở thành giải pháp được đông đảo các người tiêu dùng lựa chọn. Bởi hình thức này có thể hỗ trợ người tiêu dùng giải quyết được những khó khăn hiện đang gặp phải và tìm ra giải pháp thích hợp để hoàn trả trong hạn định cho phép.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem cần lưu ý những gì khi làm hồ sơ vay ngân hàng. Để từ đó có thể hoàn tất quá trình vay một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất nhé.

Có nên lựa chọn vay tại các ngân hàng hay không?

Thực tế, trên thị trường hiện nay có khá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cho vay. Thế nhưng, để đảm bảo an toàn cũng như bảo mật thông tin, việc vay ở các ngân hàng sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất. Không những vậy, các ngân hàng hiện nay còn thường xuyên đưa ra cho khách hàng các chính sách hỗ trợ cực kỳ hấp dẫn. Giúp khách hàng có thể chủ động hơn trong quá trình vay.

Bên cạnh đó, khi vay tại các ngân hàng quý khách sẽ được cung cấp các thông tin chi tiết về mức lãi suất cũng như các điều khoản liên quan. Điều này giúp bạn có thể đảm bảo được tối đa về quyền lợi cá nhân của mình. Ngoài ra, thủ tục vay tại các ngân hàng hiện nay cũng khá đơn giản nên bạn có thể yên tâm.

Cần lưu ý những gì khi làm hồ sơ vay ngân hàng ?

Nếu muốn hồ sơ vay vốn ngân hàng được duyệt nhanh chóng và đảm bảo được tối đa về quyền lợi của mình. Hãy tham khảo ngay những điều cần lưu ý khi làm hồ sơ sau đây:

Xác định nhu cầu và khả năng của bản thân

Để giảm thiểu tối đa rủi ro trong quá trình vay vốn ngân hàng, việc cân nhắc về khả  năng chi trả và vấn đề thu nhập cá nhân là điều hết sức cần thiết. Đây là điều bắt buộc bạn phải làm trước khi lựa chọn vay vốn ngân hàng. Nếu khả năng chi trả thấp, bạn có thể lựa chọn không vay hoặc điều chỉnh mức vay sao cho hợp lý. Tránh trường hợp bị ngân hàng từ chối vì rủi ro quá lớn.

Tham khảo kỹ về lãi suất cho vay

Mức lãi suất cho vay nhất định sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến việc vay vốn của bạn. Thông thường mức lãi suất của các tổ chức cho vay sẽ không có chênh lệch quá nhiều. Do đó, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về lãi suất cũng như thời gian duy trì mức lãi suất đó. Ngoài ra, hãy chú ý đến cách tính lãi của ngân hàng để biết được mình có thể chi trả hay không.

Chọn ngân hàng uy tín

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều ngân hàng hỗ trợ khách hàng vay vốn. Hầu hết, các ngân hàng này đều sẽ có những chính sách cùng các ưu đãi khác nhau. Do đó, bạn nên cân nhắc và tìm hiểu chi tiết để có thể chọn được ngân hàng thích hợp nhất với mình.

Bên cạnh đó, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của các nhân viên ở đây để chọn được phương án vay thích hợp nhất với mình. Với trình độ chuyên môn cao cùng kinh nghiệm lâu năm họ nhất định sẽ hỗ trợ bạn đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

Hoàn thành đầy đủ thủ tục, hồ sơ

Nếu muốn vay vốn, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cá nhân theo như yêu cầu của ngân hàng. Thông thường, hồ sơ này sẽ bao gồm:

  • Giấy đề nghị vay vốn ngân hàng: Giấy đề nghị sẽ được làm theo mẫu của từng ngân hàng nên bạn có thể đến ngân hàng mà mình muốn vay để được hỗ trợ.
  • Các văn bản, tài liệu chứng minh thu nhập: Bao gồm các loại giấy tờ như hợp đồng lao động, giấy phép kinh doanh... của người vay và người cùng trả nợ.

Đây chỉ là một vài giấy tờ cần thiết để vay vốn, để biết thêm chi tiết về các hồ sơ pháp lý, hồ sơ tài chính, hồ sơ mục đích vay, hồ sơ tài sản tích lũy. Quý khách có thể tham khảo bằng cách truy cập vào trang web Vitaichinh.vn.

Tìm hiểu thật kỹ về các chi phí phát sinh

Mặc dù biết ngân hàng sẽ quy định sẵn về các khoản lãi trong hợp đồng cho vay. Thế nhưng, bạn cần phải tìm hiểu trước về các  khoản phí phát sinh khác. Ví dụ như: phí thẩm định hồ sơ, phí công chứng/ đăng ký thế chấp tài sản, phí phạt... Điều này sẽ giúp bạn xác định được mức chi phí cần thiết và tiết kiệm chi phí một cách tối đa. Đặc biệt, nếu gặp trục trặc gì trong quá trình này bạn có thể nhờ ngân hàng giải quyết.

Để tìm hiểu chi tiết về các ngân hàng cho vay với lãi suất tốt, quý khách vui lòng liên hệ với Vitaichinh.vn qua các thông tin sau để được hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé.

Thông tin liên hệ

Công ty TNHH MTV Ví Tài Chính

Website: vitaichinh.vn

Điện thoại: 0336-804-720

Email: Lienhe.vitaichinh@gmail.com

Địa chỉ: 351 Nguyễn Sơn, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Bài, ảnh: P.V