Cần tạo “Hệ sinh thái hợp tác xã nông nghiệp” để làm ăn bền vững hơn

28/12/2020 - 06:20

 - Đó là phát biểu chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư tại Hội nghị tổng kết các đề án, kế hoạch phát triển hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác trong nông nghiệp tỉnh.

13 tập thể và 7 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác phát triển hợp tác xã nông nghiệp (giai đoạn 2017-2020) được nhận bằng khen UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Nông dân tỉnh, Liên minh HTX, các doanh nghiệp, UBND cấp huyện, HTX, nông dân tại các địa phương trong việc hình thành “Hệ sinh thái HTX nông nghiệp” nhằm giúp các HTX hoạt động hiệu quả, tạo hướng đi mới, đột phá cho nông nghiệp tỉnh nhà.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư đã biểu dương tinh thần chủ động của các ngành, địa phương trong công tác phát triển HTX nông nghiệp thời gian qua. Đồng thời, đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, xây dựng các HTX nông nghiệp của tỉnh trở thành một trong những trụ cột về tổ chức sản xuất các ngành hàng theo định hướng thị trường, chuyển từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp. Trong đó, cần thành lập mới ít nhất 200 HTX nông nghiệp, trong đó có ít nhất 25% HTX có tham gia liên kết tiêu thụ nông sản với doanh nghiệp một cách ổn định…

Tin, ảnh: TRÚC PHA