Cận Tết, thời khắc “vàng” đầu tư bất động sản!

23/12/2019 - 10:28

Với tâm lý trọng Tết, cuối năm “gom” hàng và đầu năm “tung” hàng hưởng tài lộc may mắn, giai đoạn cuối năm trở thành thời khắc vàng trong đầu tư bất động sản, khi nhiều doanh nghiệp tung ra các chương trình khuyến mãi và chiết khấu hấp dẫn…

Đầu năm mua muối, cuối năm vua vôi

Không phải ngẫu nhiên mà ông bà xưa có hàm ý: đầu năm mua muối, với ngụ ý cả năm sẽ gặp may mắn, cuối năm mua vôi cất nhà mới đón Tết để hưởng sung túc, tài lộc suốt năm. Chính vì thế, tâm lý mua đất, cất nhà cuối năm trở thành xu hướng của người Việt xưa nay. Như thông lệ, cứ mỗi dịp cận Tết, thị trường bất động sản lại nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Với dân số xấp xỉ 100 triệu dân và tâm lý “an cư lạc nghiệp”, Việt Nam luôn nằm trong top 10 các quốc gia sở hữu thị trường bất động sản sôi động. Tham gia khai thác tiềm năng này không chỉ có nhà đầu tư lớn cả nước mà Việt Nam còn đón nhận các gói đầu tư của nhiều quốc gia nổi tiếng, như: Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc,…

Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 11 tháng năm 2019, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài (FDI) đạt 31,8 tỉ USD, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm 2018.

Bên cạnh đó, vốn thực hiện của dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài ước đạt 17,69 tỉ USD, tăng 7,2% so cùng kỳ năm 2018. Cụ thể, tính đến ngày 20-11, có 3.478 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, tăng 28,2% số dự án so cùng kỳ năm 2018. Tổng vốn đăng ký cấp mới 14,68 tỉ USD, bằng 93% so cùng kỳ năm 2018.  

Tâm lý trọng Tết, người dân thường “gom” tiền về nhà dịp cuối năm và đầu năm mới bắt đầu tính toán đến công việc làm ăn và đầu tư

Trước những bước phát triển sôi động và bền bỉ, độ nóng bất động sản lan tỏa đến nhiều khu vực trước nay “vắng lặng” về đầu tư dự án, bên cạnh đó, độ nóng về giao dịch vẫn kéo dài âm ỉ và tăng nhiệt vào giai đoạn cuối năm. Hiện tượng này xuất phát từ tâm lý trọng tết, người dân thường “gom” tiền về nhà dịp cuối năm để bắt đầu tính toán đến công việc làm ăn và đầu tư cho năm mới.

Có thể nhận thấy rõ nét, đầu tư thu được lợi nhuận cao thường rơi vào giai đoạn cuối năm khi nhiều chủ đầu tư liên tục đưa ra các gói khuyến mãi và chiết khấu mạnh nhằm kích cầu thị trường. Chưa kể đến, chu kỳ điều chỉnh tăng giá đất mỗi năm một lần thường diễn ra vào giai đoạn bản lề, khép lại một năm đã qua và mở ra một năm mới sắp đến. Đi kèm với tâm lý, đầu tư mua đất, để đầu năm chuyển nhượng thu lợi nhuận chênh cao, thì rõ ràng đầu tư bất động sản giai đoạn từ tháng 11 – 12 (trước Tết nguyên đán) là một quyết định sáng suốt.

Nên “chọn mặt” gửi vàng

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), nhận định: “thị trường bất động sản sẽ có sự phát triển khởi sắc hơn trong những tháng cuối năm. Phân khúc đấu nền vùng ven, có giá vừa túi tiền sẽ tăng trưởng mạnh và cùng với phân khúc nhà ở trung cấp sẽ tiếp tục giữ vai trò chủ đạo thị trường”.

Tâm lý ấy đặc biệt đúng với thị trường miền Tây, với đặc thù cuối năm thu gom, tích trữ tài sản, thị trường bất động sản Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL có thể nói là vào “mùa bội thu”, với tọa độ đầu tư “vàng” của cả nước, đặc biệt là rất hút khách hàng Hà Nội.

 Sức nóng bất động sản Cần Thơ đến nay không chỉ gói gọn ở: Ninh Kiều, Cái Răng mà đã lan rộng ra nhiều quận, huyện như: Ô Môn, Thốt Nốt, Vĩnh Thạnh. Trong đó, Vĩnh Thạnh (địa bàn giáp ranh Đồng Tháp, Long Xuyên, An Giang) giao dịch trở nên sôi động hơn cả.

Vĩnh Thạnh là địa phương đang sở hữu vị trí cửa ngõ đến nhiều tỉnh thành trọng điểm kinh tế, như: Đồng Tháp, Kiên Giang và An Giang

Bên cạnh đó, Vĩnh Thạnh sở hữu hệ thống giao thông hiện đại như: Cầu Vàm Cống kết nối cầu Cao Lãnh, QL. 80, cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi và đặc biệt là cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng. Chưa kể, từ năm 2019 – 2020, chính quyền địa phương còn kêu gọi đầu tư Khu công nghiệp 46ha thu hút nguồn nhân lực dồi dào song hành cùng 150 doanh nghiệp tư nhân và nhà nước khác.

Khai thác thị trường này, Tổng Công ty Đất Xanh Miền Tây vừa giới thiệu dự án Khu dân cư trung tâm hành chính huyện Vĩnh Thạnh – Vĩnh Thạnh Center, với tổng chiết khấu lên đến 6% và các giải thưởng xe SH 125i. Đặc biệt, khách hàng sở hữu Vĩnh Thạnh Center trước Tết nguyên đán được nhận ngay 1 cây vàng tài lộc SJC.

Với tổng diện tích 111.264m2, mật độ xây dựng 58,51%, Vĩnh Thạnh Center là khu dân cư hiện đại, tầm cỡ không chỉ đáp ứng nhu cầu an cư lạc nghiệp, mà còn mở ra không gian kinh doanh tại gia thịnh vượng.

Vĩnh Thạnh Center được quy hoạch hiện đại trở thành trung tâm thương mại dịch vụ sầm uất nhất khu vực  

Một trong những ưu thế nổi bật khác của Vĩnh Thạnh Center chính là kiến trúc quy hoạch hiện đại, với 2 công viên cây xanh rộng lớn, mang đến không gian tươi mát, lý tưởng cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Kết hợp cùng hệ thống tiện ích giáo dục – giải trí khang trang của huyện, như: THCS thị trấn Vĩnh Thạnh, THPT Vĩnh Thạnh, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Thạnh, Bách hóa Xanh, Ngân hàng phát triển nông thôn, Chợ trung tâm…

Hiện, Vĩnh Thạnh Center đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng với điện âm, nước máy, đường nội bộ rộng 16 - 21m và khuôn viên nội khu. Khi sở hữu và đầu tư vào Vĩnh Thạnh Center, khách hàng sẽ được trao ngay sổ đỏ, sẵn sàng xây dựng tổ ấm và tiến hành kế hoạch kinh doanh của mình.

Việc sở hữu Vĩnh Thạnh Center đến nay càng dễ dàng hơn khi có sự đồng hành của các ngân hàng uy tín, khi cho vay đến 70% giá trị hợp đồng, thanh toán linh hoạt nhiều đợt, với số vốn chỉ 250 triệu đồng. Cơ hội hiếm có để mọi khách hàng sở hữu nơi an cư lý tưởng với đất nền dưới 1 tỷ, sổ đỏ trao tay ngay.

Bài, ảnh: P.V

Thông tin liên hệ giải đáp về dự án

NAM MIỀN TÂY – ĐẤT XANH MIỀN TÂY

Địa chỉ: 30 Lý Thái Tổ nối dài, P.Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, Tỉnh An Giang

Hotline: 0296.381.6789