Canh rong biển nấu ngao ngon ngọt, không tanh đúng vị Hàn Quốc

13/05/2020 - 09:43

Bát canh rong biển đậm đà được nấu với ngao vừa ngọt vừa mát rất ngon miệng trong những bữa cơm gia đình, đặc biệt là các bé rất thích khi dùng với cơm trắng.

 

 

Nguyên liệu:

- Rong biển khô: 10g

- Ngao: 1kg

- Dầu mè: 15ml

- Rượu trắng: 30ml

Cách nấu canh rong biển Hàn Quốc ngon ngọt, không tanh:

- Rong biển khô mua về các bạn cho vào ngâm với nước lạnh trong khoảng 30 phút cho rong nở đều.

- Ngao tươi mua về ngâm rửa sạch, cho vào nồi với 1 lít nước, luộc cho ngao chín.

[

- Ngao há miệng, các bạn lọc lấy phần nước ngao để riêng, phần ruột ngao để riêng, làm sạch ruột ngao để tránh sạn cát. Các bạn có thể bớt lại vài con ngao còn vỏ để trang trí trên bát canh cho đẹp.

- Rong ngâm nở, các bạn rửa lại vài lần với nước cho rong biển sạch, sau đó các bạn cắt khúc dài khoảng 5cm. Cho rong biển vào bát to, cho rượu trắng vào trộn đều và để khoảng 10 phút để khử mùi tanh của rong biển. Sau đó các bạn vớt rong biển lên, vắt khô.

- Cho 10ml dầu mè vào nồi, thêm rong biển vào đảo sơ cho thấm dầu. Tiếp tục thêm phần nước luộc ngao đã lọc riêng vào và nấu cho canh rong biển sôi trong vòng 10 phút.

- Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng, thêm phần thịt ngao vào canh, thêm 5ml dầu mè vào cho canh dậy mùi thơm, chờ canh rong biển nấu ngao sôi lại và tắt bếp.

- Cho canh rong biển nấu ngao ra bát to, thưởng thức cùng với cơm trắng sẽ rất ngon.

Canh rong biển nấu ngao có vị ngọt đậm, rong biển giòn dai rất ngọt và không bị tanh, nước canh trong.

Món canh rong biển nấu ngao rất bổ dưỡng và rất lành cho cả trẻ em và người lớn khi dùng, bổ sung nhiều vitamin cũng như canxi cho cơ thể trong những ngày hè nắng nóng.

Chúc các bạn ngon miệng với món canh rong biển ngon miệng này!

Theo PHƯƠNG ANH (Infonet)