Cảnh sát biển lên đường canh giữ vùng biển đảo ngày Tết

12/01/2020 - 09:09

Khi mọi người tất bật sửa soạn, sắm sửa để cùng gia đình đoàn tụ đón Tết thì cũng là lúc cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển lên đường làm nhiệm vụ trên vùng biển và thềm lục địa phía Nam Tổ quốc.


Các tàu Cảnh sát biển tại Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 trước lúc lên đường làm nhiệm vụ.

Ngày 12/1, tại Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 (TP Vũng Tàu), 4 tàu Cảnh sát biển đã xuất phát đi làm nhiệm vụ trực Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 trên vùng biển và thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. 

Để có cái tết ấm cúng, đầy đủ như trong đất liền, các tàu đã chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm cho chuyến hành trình dài ngày, trong đó có những món ăn mang đậm hương vị Tết cho cán bộ, chiến sĩ đón Xuân trên biển.


Cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển quây quần bên nhau gói những chiếc bánh chưng, mang hương vị Tết ra biển.


Căn phòng trung tâm trên tàu cũng được cán bộ, chiến sĩ trang trí, gắn những bông hoa mai vải. Đây là nơi cán bộ, chiến sĩ tàu Cảnh sát biển sẽ tụ họp đón giao thừa ngoài biển khơi.

Thiếu tướng Đỗ Hồng Đó, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, đã gặp từng cán bộ, chiến sĩ trên các tàu để tặng quà, động viên và giao nhiệm vụ từng người trước lúc lên đường làm nhiệm vụ trực trên biển.


Thiếu tướng Đỗ Hồng Đó, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, tặng quà Tết cho các tàu trước khi lên làm nhiệm vụ.


Thiếu tướng Đỗ Hồng Đó động viên và giao nhiệm vụ từng cán bộ, chiến sĩ trước lúc lên đường làm nhiệm vụ trực trên biển.

“Chuyến hành trình của các tàu kéo dài khoảng 3 tháng, với nhiệm vụ trọng tâm là bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Song song với việc trực trên biển, các tàu trực gần các đảo, Bộ Tư lệnh Vùng cũng bố trí cho cán bộ, chiến sĩ giao lưu, chúc tết các đồng chí ở địa phương, thăm hỏi động viên các gia đình chính sách cũng như ngư dân nghèo. Ngoài ra, các tàu cũng sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, ứng cứu kịp thời khi ngư dân gặp nạn trên biển trong quá trình đánh bắt hải sản”, Thiếu tướng Đỗ Hồng Đó chia sẻ.


Thiếu tướng Đỗ Hồng Đó kiểm tra bên trong khoang máy các tàu trước lúc rời bến lên đường làm nhiệm vụ.

Theo MẠNH LINH (Báo Tin tức)