Câu chuyện bí ẩn về cô gái được chó nuôi dưỡng từ bé

24/03/2020 - 13:51

Cô bé Oxana Malaya sống chung cùng bầy chó suốt từ khi mới lên ba tuổi vì bị cha mẹ bỏ mặc.

Nếu bạn nghe đến cụm từ "đứa trẻ hoang dã", có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến Tarzan. Lớn lên trong một khu rừng gần như không có sự hiện diện và tiếp xúc với con người, chàng trai trẻ người Anh đã áp dụng lối sống của những 'người' chăm sóc che chở từ bé - đó chính là khỉ đột.

Mặc dù có vẻ như là một điều gì đó rất hư cấu, nhưng thực sự trên thế giới có tồn tại những đứa trẻ lớn lên, được nuôi dưỡng nhờ vào động vật.

Cô bé sống giữa bầy chó nhà

Theo tờ Nature world new, câu chuyện về cô bé Oxana Malaya ở Ukraine đáng thương đã bị cha mẹ bỏ mặc và tìm đến sống cùng bầy chó khiến nhiều người cay khóe mắt.

Mới chỉ 3 tuổi, bố mẹ nghiện rượu đã bỏ bê cô bé Oxana Malaya. Theo bản năng, cô bé đã tìm đến thứ gần nhất có thể đem lại sự ấm áp và nơi trú ẩn, đó chính là chuồng của những chú chó trong gia đình.

Oxana Malaya sống cùng bầy chó từ khi lên 3

Cha mẹ bé thậm chí cũng không nhận ra sự vắng mặt của cô con gái. Và cứ thế Oxana Malaya sống trong chuồng chó, sinh hoạt cùng chúng và dần lớn lên.

Oxana sống giữa bầy chó cùng với thịt sống, xương xẩu, đồ ăn thừa và những tiếng sủa.

Phải tới 5 năm sau, khoảng năm 1991, người hàng xóm phát hiện ra và báo với cảnh sát về việc đàn chó đang nuôi dưỡng một bé gái.

Thời điểm được giải cứu, cô bé gần như mất hết khả năng nói, chạy bằng cả 2 tay 2 chân, giống hành vi của đàn chó. 

Cô bé có nhiều hành động tương tự loài chó

Trong khi đó, các chuyên gia cho rằng một đứa trẻ bỏ lỡ cơ hội học nói trước 5 tuổi thì gần như khi lớn lên, khả năng ngôn ngữ của con người biến mất vĩnh viễn

Oxana Malaya hiện đã gần 37 tuổi và sống trong trung tâm dành cho người khuyết tật. Giọng nói của cô không có ngữ điệu, nhịp, ngang ngang.

Cô bé đi bằng 2 tay 2 chân giống loài chó

Hay như trường hợp của hai chị em Kamala và Amala ở Bengal, Ấn Độ từng gây chú ý khi sinh sống giữa bầy sói hoang.

Hai chị em được bầy sói nuôi dưỡng và đến khi con người phát hiện ra Kamala 8 tuổi và Amala 18 tháng tuổi. Hai chị em được giải cứu đưa về cuộc sống con người nhưng vô cùng khó khăn. Hai đứa trẻ tỏ ra thù địch với những ai tiếp cận họ và chỉ ăn thịt sống.

Thật không may, người em Amala, đã qua đời chỉ một năm sau khi được giải cứu. Người chị, Kamala vẫn tiệp tục sống trong 17 năm tiếp theo và có thể học được một số đặc điểm của con người như đi thẳng đứng và nói một số từ cơ bản.

Theo HOÀNG DUNG (Infonet)