Chăm lo cho trẻ em bị ảnh hưởng dịch COVID-19

16/09/2021 - 05:14

 - Theo Huyện đoàn Tịnh Biên (tỉnh An Giang), từ công tác chăm lo cho học sinh, thiếu nhi, nhi đồng trong mùa hè, Huyện đoàn triển khai nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 ổn định cuộc sống. Với hoạt động mang tên “Chia sẻ cùng em thơ, chung tay vượt qua đại dịch”, Ban Thường vụ Huyện đoàn hỗ trợ 56 thùng sữa cho thiếu nhi 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Ngoài ra, từ sự hỗ trợ của nhà hảo tâm, các xã, thị trấn trao tặng 950 phần quà cho thiếu nhi khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Bên cạnh đó, các địa phương còn vận động nguồn lực để có kinh phí tặng thêm quà, mua thêm sữa, dụng cụ học tập… giúp các em có niềm vui, động lực cùng gia đình vượt qua dịch bệnh.

Xã Núi Voi (huyện Tịnh Biên) có trên 400 nhân khẩu là đồng bào DTTS Khmer, trong đó khoảng có 70 trẻ em. Trước đó, Huyện đoàn hỗ trợ xây dựng sân chơi cho các em, ngoài ra còn có sân bóng đá, bóng chuyền và một số dụng cụ thể thao. Bí thư Xã đoàn Núi Voi Dương Thị Thúy An cho biết, lúc dịch bệnh chưa diễn biến phức tạp, những sân chơi này thu hút rất nhiều trẻ em đến vui chơi, giải trí vào buổi chiều, xem như hoạt động giải trí tinh thần.

Dịch bệnh bùng phát, các hoạt động vui chơi trong mùa hè này đều phải tạm gác lại. Do vậy, ngoài những “Chuyến xe 0 đồng” hỗ trợ quà cho hộ khó khăn, Xã đoàn tập trung vào đối tượng trẻ em khó khăn, trẻ em trong các hộ gia đình cách ly, con em đồng bào DTTS Khmer.

Đặc biệt là các em sống trên ghe, tàu theo ba mẹ đến địa bàn xã làm ăn. “Tết Trung thu sắp đến, Xã đoàn tập trung vận động nguồn lực từ nhà hảo tâm để có thể mang những phần quà tặng các em. Năm nay, các em không có mùa hè trọn vẹn do ảnh hưởng của dịch bệnh, nên đây sẽ là hoạt động hỗ trợ để các em có cái Tết Trung thu vui vẻ” - chị An chia sẻ.

Hỗ trợ cho trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

Trong những ngày địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, có nhà hảo tâm hỗ trợ phần thức ăn sáng mỗi ngày cho hộ có hoàn cảnh khó khăn, người lớn tuổi và trẻ em đồng bào DTTS Khmer trên địa bàn xã Núi Voi. Mỗi buổi sáng, Đội thanh niên tình nguyện của xã phụ trách đi giao cho các em, bánh mì, sữa… Dù ít hay nhiều thì khi nhận các em cũng vui sướng, hân hoan và ríu rít cảm ơn.

“Hôm đầu tiên nhận được phần ăn sáng, các em vui lắm, rủ thêm nhiều bạn đến nhận. Hôm sau từ ngoài đầu đường đã thấy các em đứng ở trước nhà chờ nhận quà. Những phần quà tuy rất nhỏ, phải chạy đường xa, đường khó đi để giao đến nơi, nhưng nhìn các em thì chúng tôi quên hết mệt mỏi” - bạn Phan Thành Công (thành viên Đội thanh niên tình nguyện xã Núi Voi) chia sẻ.

“Thời gian tới, Xã đoàn sẽ thường xuyên thăm hỏi tình hình đời sống của các em, kịp thời tham mưu với cấp ủy và các ban ngành có liên quan để tiếp tục có những hình thức giúp đỡ, hỗ trợ cho trẻ em DTTS trên địa bàn xã” - chị An cho hay. Ngoài hỗ trợ về vật chất, Hội Đồng đội huyện Tịnh Biên còn tổ chức các cuộc thi trực tuyến cho đội viên, học sinh trên địa bàn huyện như biểu diễn tài năng nhí năm 2021... Những cuộc thi như vậy giúp các em vui chơi, giải trí và thể hiện năng khiếu của mình. 

ÁNH NGUYÊN