Champions League: Bayern và Man City giành vé vào vòng 1/8

26/11/2020 - 07:52

Bayern và Man City đã tiếp bước Chelsea, Sevilla, Barcelona và Juventus đã ghi tên mình vào vòng 1/8 Champions League sớm hai lượt trận.

Bayern giành vé vào vòng 1/8 Champions League. (Nguồn: eurosports)

Bayern Munich và Manchester City đã trở thành hai đội bóng tiếp theo giành vé vào vòng 1/8 Champions League mùa này.

Ở loạt trận sáng 26-11, Bayern tiếp tục nối dài mạch trận ấn tượng của mình tại Champions League bằng chiến thắng 3-1 trong cuộc tiếp đón Salzburg trên sân nhà Allianz Arena tại bảng A.

Robert Lewandowski, Kingsley Coman và Leroy Sane cùng lập công giúp nhà đương kim vô địch giành chiến thắng, trong khi bàn thắng danh dự của Salzburg được ghi bởi Mergim Berisha.

Đây cũng là chiến thắng thứ 15 liên tiếp của Hùm xám tại đấu trường danh giá nhất châu Âu - thành tích vô cùng ấn tượng và chắc chắn sẽ phải rất lâu nữa mới có thể san lấp.

Với chiến thắng này, đoàn quân của huấn luyện viên Hansi Flick giành 12 điểm tuyệt đối, chính thức thẳng tiến vào vòng 1/8 với ngôi nhất bảng A.

Với chiến thắng trên sân nhà trước Red Bull Salzburg, FC Bayern đã chính thức lọt vào vòng 16 đội chỉ sau bốn trận đấu của vòng bảng Champions League này.

Đây sẽ là lần thứ 13 liên tiếp FC Bayern góp mặt ở vòng loại trực tiếp của giải đấu. Ngoài ra, nhà vô địch kỷ lục của Đức đã tiếp tục kéo dài chuỗi trận thắng đáng kinh ngạc của họ trong giải đấu cấp câu lạc bộ hàng đầu châu Âu.

Pha làm bàn tại phút thứ 43 của Robert Lewandowski đã đưa anh lọt vào danh sách 3 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại tại Champions League.

Trước trận đấu này, chân sút hàng đầu của Bayern, Lewandowski đã ghi 70 bàn tại Champions League cho đến nay, bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu với Salzburg đã giúp anh cân bằng con số 71 bàn thắng của Raul, sau Lionel Messi (118 bàn) và Cristiano Ronaldo (130 bàn).

Trận thắng cũng giúp Bayern tự phá vỡ kỷ lục của chính mình có chiến thắng thứ 15 liên tiếp. Chiến thắng này trước Salzburg cũng sẽ đưa FC Bayern ngang bằng với kỷ lục tại Europa League do Atletico Madrid đang nắm giữ ở vòng bảng (15 trận thắng từ ngày 3 tháng 11 năm 2011 đến ngày 25 tháng 10 năm 2012).

Ở trận đấu còn lại của bảng A, Atletico chỉ giành được kết quả hòa 0-0 trước Lokomotiv Moskva trên sân nhà, qua đó lỡ cơ hội tạo ra khoảng cách với chính đối thủ trong cuộc đua giành tấm vé còn lại.

Sau 4 lượt trận, Atletico đang xếp thứ 2 với 5 điểm, nhiều hơn Lokomotiv Moskva 2 điểm, trong khi Salzburg mới chỉ có 1 điểm và cơ hội đi tiếp là rất thấp.

Phil Foden (áo xanh đen) giúp Man City sớm vượt qua vòng bảng. (Nguồn: Daily Mail)

Cùng với Bayern, Manchester City cũng đã tìm lại niềm vui sau thất bại trước Tottenham bằng chiến thắng 1-0 trên sân của Olympiacos tại bảng C nhờ pha lập công duy nhất của Phil Foden.

Chiến thắng này giúp thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola giành 12 điểm tuyết đối và giành tấm vé vào vòng 1/8 đầu tiên của bảng đấu này.

Trong khi đó, cũng ở bảng C, Porto cũng đã đặt một chân vào vòng đấu tiếp theo khi có trong tay 9 điểm sau trận thắng 2-0 trước Marseille - đội bóng đã bị loại sau khi toàn thua 4 trận.

Trước Bayern và Man City, các đội bóng Chelsea, Sevilla (bảng E), Barcelona, Juventus (G) cũng đã thẳng tiến vào đấu loại trực tiếp.

Tại bảng D, Liverpool gây thất vọng khi để thua 0-2 trước Atalanta trên sân nhà, qua đó lỡ cơ hội giành vé sớm hai lượt trận. Trong khi đó, Ajax thắng FC Midtjylland 3-1.

Với kết quả này, The Kop vẫn đang dẫn đầu với 9 điểm nhưng đã để cho Ajax và Atalanta thu hẹp khoảng cách xuống còn 2 điểm ít hơn.

Real (áo trắng) có trận thắng thứ 2 tại Champions League mùa này. (Nguồn: Daily Mail)

Còn ở bảng B, Moenchengladbach tiếp tục đứng vững ngôi đầu bảng với 8 điểm sau trận thắng đậm Shakhtar Donetsk 4-0.

Trong khi đó, Real Madrid tiếp tục "gieo sầu" cho Inter bằng trận thắng 2-0 ngay trên đất Italy, nhờ bàn thắng của Eden Hazard và pha phản lưới nhà của Achraf Hakimi.

Với chiến thắng này, Real Madrid có trong tay 7 điểm, vượt qua Shakhtar Donetsk để chiếm vị trí thứ hai với 3 điểm nhiều hơn.

Inter Milan hiện mới chỉ có 2 điểm, vẫn còn cơ hội nhưng khả năng giành vé đi tiếp là vô cùng mong manh.

Kết quả các trận Champions League sáng 26-11

Bảng A
Atletico Madrid - Lokomotiv Moskva 0-0
Bayern Munich - Salzburg 3-1
Bảng xếp hạng: Bayern (12 điểm), Atletico (5), Lokomotiv Moskva (3), Salzburg (1)

Bảng B
Moenchengladbach- Shakhtar Donetsk 4-0
Inter - Real Madrid 0-2
Bảng xếp hạng: Moenchengladbach (8 điểm), Real Madrid (7), Shakhtar Donetsk (4), Inter (2)

Bảng C
Olympiacos - Manchester City 0-1
Marseille - FC Porto 0-2
Bảng xếp hạng: Man City (12 điểm), Porto (9), Olympiacos (3), Marseille (0)

Bảng D
Ajax - FC Midtjylland 3-1
Liverpool - Atalanta 0-2
Bảng xếp hạng: Liverpool (9 điểm), Ajax (7), Atalanta (7), FC Midtjylland (0)

Theo PHƯƠNG TRANG (Vietnam+)