Châu Đốc nỗ lực xây dựng thế mạnh thể thao

17/10/2018 - 07:38

 - Những năm qua, phong trào thể dục- thể thao trên địa bàn TP. Châu Đốc có những bước tiến tích cực. Hiện nay, ngành ở thành phố trẻ đang nỗ lực phát triển phong trào cả chiều rộng lẫn chiều sâu, đồng thời xây dựng nguồn lực vận động viên chất lượng cho địa phương.

Từ đầu tháng 10-2018, Trung tâm Văn hóa - TT (VHTT) TP. Châu Đốc chính thức đưa vào sử dụng hồ bơi được Sở VH-TT và Du lịch đầu tư, với tổng kinh phí gần 12 tỷ đồng. Có thể xem đây là hồ bơi đẹp nhất, nhì của tỉnh bởi điều kiện cơ sở vật chất khang trang, diện tích hồ rộng rãi, trần có mái che cùng đội ngũ kỹ thuật, thiết bị máy móc đảm bảo quá trình xử lý nước đạt chuẩn. Công trình hứa hẹn sẽ trở thành “cú hích” để thành phố biên giới phát triển phong trào bơi lội. Giám đốc Trung tâm VHTT TP. Châu Đốc Nguyễn Đức Linh thông tin: “Trước đây, do không có hồ bơi chuyên dụng, công tác tập luyện và tuyển chọn vận động viên (VĐV) gặp nhiều khó khăn nên không thể cạnh tranh với các đơn vị bạn. Hiện nay, hồ bơi đã đi vào sử dụng sẽ là cơ hội để Châu Đốc hướng đến việc hình thành thế mạnh ở bộ môn TT này”.

Do vị trí hồ bơi nằm xa trung tâm thành phố gây khó khăn trong việc thu hút người dân đến với công trình này. “Dù khó khăn nhưng chúng tôi sẽ thực hiện những biện pháp cụ thể để phát triển phong trào bơi lội. Trước hết, Trung tâm VHTT sẽ phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo mở các lớp phổ cập bơi, tiến tới đưa bơi lội trở thành môn tự chọn trong chương trình giảng dạy ở các trường. Trên cơ sở đó, chúng tôi phát triển các lớp năng khiếu bơi ở lứa từ 6-11 tuổi để làm lực lượng nòng cốt cho địa phương”- ông Nguyễn Đức Linh giải thích. Ngoài ra, Trung tâm VHTT TP. Châu Đốc còn mở các lớp bơi theo nhu cầu của người dân và phục vụ du khách đến núi Sam về đêm khi họ có nhu cầu, bởi hồ bơi có trang bị hệ thống chiếu sáng đạt chuẩn.

Không riêng bơi lội, Trung tâm VHTT TP. Châu Đốc đang nỗ lực phát triển các VĐV quần vợt trẻ. Xét về thành tích cao ở môn quần vợt, Châu Đốc không thể cạnh tranh với TP. Long Xuyên nhưng ở sân chơi cấp tỉnh và các giải phong trào, thành phố biên giới vẫn có những “điểm sáng” riêng. “Hiện nay, TP. Châu Đốc có khá nhiều người đam mê quần vợt, bao gồm cán bộ, công nhân - viên chức, lao động và quần chúng nhân dân. Mỗi năm, chúng tôi có từ 5-7 giải quần vợt phong trào do các doanh nghiệp tài trợ. Điều đó cho thấy người dân rất mê môn TT này. Trong Đại hội TDTT tỉnh năm 2018, TP. Châu Đốc đã đạt 2 Huy chương vàng và tái lập thành tích đó trong Hội thao công nhân viên chức - lao động. Đó là thành quả từ quá trình xây dựng phong trào trên cơ sở trẻ hóa độ tuổi VĐV của đơn vị khi thi đấu các giải cấp tỉnh” - ông Nguyễn Đức Linh thông tin. 

Để hình thành thế mạnh quần vợt, Trung tâm VHTT TP. Châu Đốc đã mở lớp năng khiếu cho các em học sinh, thanh niên đam mê. Theo đó, lớp năng khiếu quần vợt hè vừa qua thu hút khoảng 20 học viên tham dự. Các em được miễn phí sân bãi, cung cấp bóng và có giáo viên hướng dẫn nhiệt tình. Hoạt động này nhận được sự ủng hộ của đông đảo phụ huynh, nhiều người còn chủ động đưa, đón học viên đến sân tập với mong muốn nâng cao sức khỏe, cải thiện thể chất cho con em mình. Mục tiêu của Trung tâm VHTT TP. Châu Đốc là xây dựng được đội ngũ VĐV trẻ, được rèn luyện kỹ năng thường xuyên và đam mê quần vợt để làm lực lượng chính đại diện địa phương trong các giải đấu cấp tỉnh.

Trung tâm VHTT TP. Châu Đốc còn tiếp tục phát triển các lớp võ, các lớp nhảy hiện đại và nhiều sân chơi TT, hoạt động VH khác. “Mục tiêu của chúng tôi là đưa TT đến với mọi người và xây dựng đội ngũ VĐV chất lượng. Trung tâm VHTT TP. Châu Đốc sẽ sử dụng linh hoạt điều kiện cơ sở vật chất, tích cực tìm kiếm nguồn VĐV trẻ để dần định hình thế mạnh TT của mình” - ông Nguyễn Đức Linh khẳng định.

THANH TIẾN

 

Liên kết hữu ích