Châu Phú khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện

07/07/2021 - 19:23

 - Ngày 7-7, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) Nguyễn Văn Bé Tám ký ban hành văn bản về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Châu Phú thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15

UBND huyện Châu Phú chỉ đạo Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tạm dừng các nhiệm vụ không cấp thiết, tập trung toàn lực phòng, chống dịch COVID-19 và tổ chức ngay các nhiệm vụ: chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết cho các điểm cách ly tập trung; hàng ngày ra quân kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là các hành vi trốn khai báo y tế hoặc khai báo y tế gian dối; không đeo khẩu trang tại nơi công cộng và tại các chợ, cửa hàng, tiệm tạp hóa, cơ sở kinh doanh được phép mở cửa.

Phân công lực lượng trực xuyên suốt, kể cả thứ bảy, chủ nhật; thực hiện triệt để phương pháp “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, nắm từng đối tượng, kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp trốn tránh khai báo y tế, trốn tránh cách ly. Tổ chức lực lượng truy vết nhanh khi có ca nhiễm phát sinh. Tổ chức cách ly hộ gia đình đối với những trường hợp cách ly tại nhà và giám sát chặt chẽ việc cách ly của các hộ gia đình, các thành viên của hộ gia đình phải cam kết bằng văn bản không ra khỏi nhà trong thời gian cách ly. Đồng thời, vận động nhân dân tham gia giám sát các hộ cách ly tại nhà, kịp thời phát hiện các trường hợp từ địa phương khác về không khai báo y tế và thông tin ngay cho cơ quan có thẩm quyền.

UBND huyện đề nghị UBMTTQVN huyện, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội huy động toàn lực lượng các tổ chức thành viên mặt trận, đoàn viên, hội viên tích cực tham gia phòng, chống dịch. UBMTTQVN huyện vận động nguồn lực hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 lâu dài, đồng thời, chỉ đạo UBMTTQ cấp xã vận động hỗ trợ lương thực cho các hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn đang cách ly tại nhà.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quán triệt và tổ chức nghiêm các biện pháp phòng dịch tại đơn vị mình, thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội theo Thông báo 31/TB-UBND, ngày 7-5-2021 của UBND huyện và khai báo y tế hàng ngày. Các cơ quan, đơn vị cấp huyện tùy vào tính chất, mức độ cấp thiết của công việc, bố trí luân phiên số lượng công chức 50% làm việc tại đơn vị, 50% làm việc tại nhà.

Phòng Kinh tế - Hạ tầng triển khai đến các doanh nghiệp trên địa bàn huyện tổ chức khai báo, cung cấp lịch trình di chuyển hàng ngày của công nhân, người làm công. Ban Quản lý Dự án đầu tư và xây dựng khu vực huyện Châu Phú làm việc với các đơn vị thi công các dự án trên địa bàn huyện, nắm rõ lịch trình di chuyển của công nhân và yêu cầu đơn vị thi công dự trữ test nhanh…

MỸ LINH