Chi đoàn Điện lực Tân Châu thắp sáng ước mơ cho bà con nghèo vùng sâu

06/10/2020 - 06:20

 - Ngày 26-9, Chi đoàn Điện lực Tân Châu (An Giang) tổ chức lắp đặt, sửa chữa hệ thống điện cho 20 hộ thuộc diện gia đình nghèo, hộ chính sách, gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 xã vùng sâu của TX. Tân Châu, bao gồm: xã Tân Thạnh và xã Phú Lộc.

Chi đoàn Điện lực sửa điện miễn phí cho bà con xã Tân Thạnh, Phú Lộc

Tại mỗi gia đình trên, các đoàn viên đã tặng mỗi hộ gồm: 3 bóng đèn Led bulb 20W tiết kiệm điện; 3 phích cắm điện và 15m dây điện. Đồng thời, tiến hành kiểm tra thay thế các bóng đèn hư hỏng bằng bóng đèn Led bulb mới tiết kiệm điện, thực hiện việc sửa chữa miễn phí hệ thống điện trong mỗi gia đình như: thay dây điện cũ có dấu hiệu mục nát xuống cấp, xử lý tiếp xúc không tốt gây mất an toàn điện, thay phích cắm điện, thay táp-lô…  

Ngoài việc tặng bóng đèn, sửa chữa hệ thống điện cho bà con, Chi đoàn còn ân cần thăm hỏi, động viên bà con chăm lo phát triển kinh tế thoát nghèo, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước; tuyên truyền về cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và chủ trương ngưng thu tiền điện tại nhà của ngành điện và thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ trong thời gian tới cho bà con nắm rõ.

Đây là việc làm đầy ý nghĩa và thiết thực của thế hệ thanh niên ngành điện, góp phần chung tay với địa phương thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, tri ân người có công và mang phần ánh sáng đến thắp sáng ước mơ cho bà con vùng quê nghèo, vùng biên của TX. Tân Châu.

CỘNG TÁC VIÊN