Chiến sĩ công an được dân tin yêu

04/07/2023 - 06:40

 - Với sự năng nổ, nhiệt tình, 8 năm liền đảm nhận vai trò Trưởng Công an xã Vĩnh Hội Đông (huyện An Phú, tỉnh An Giang), thiếu tá Trương Văn Nguyên cùng cán bộ, chiến sĩ (CBCS) đơn vị đã thực sự trở thành “lá chắn thép” trong bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) địa bàn biên giới. Trưởng Công an xã Vĩnh Hội Đông vinh dự là một trong 3 đại diện được Công an tỉnh đề nghị Bộ Công an tặng bằng khen, vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở năm 2022.

Là xã biên giới, có gần 6km tiếp giáp Vương quốc Campuchia, Vĩnh Hội Đông là một trong những địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT của huyện An Phú... Biến khó khăn, thử thách thành động lực, xem đây là cơ hội để rèn luyện, phấn đấu. Ngay sau khi nhận nhiệm vụ năm 2015, thiếu tá Trương Văn Nguyên đã chủ động bám cơ sở, nắm bắt tình hình, kịp thời giải quyết những vấn đề nổi cộm, đảm bảo ổn định ANTT địa phương.

Ông Lê Văn Mạnh (người dân xã Vĩnh Hội Đông) phấn khởi cho biết: “Sống ở vùng biên giới, người dân phải cẩn thận vào buổi tối, vì trộm cắp, qua lại biên giới. Nhưng nhờ chú Nguyên về đây lãnh đạo, đi tuần tra thường xuyên. Như trong dịp Tết thì đêm nào cũng đi, kể cả ban ngày hay buổi trưa, chú Nguyên rất nhiệt tình đối với bà con địa phương. Chú Nguyên còn biết dựa vào dân, điển hình như nhóm đá gà ở giữa ấp này, chú triệt phá mấy lần là hết; rồi nhóm cờ bạc, nhóm số đề giảm rất nhiều”.

Thiếu tá Trương Văn Nguyên triển khai các kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương

Năm 2022, Công an xã Vĩnh Hội Đông phối hợp cùng lực lượng chức năng đã bắt 2 vụ, 5 đối tượng liên quan đến xuất, nhập cảnh trái phép; phát hiện bắt 12 vụ liên quan 66 đối tượng đánh bạc; bắt 2 vụ, 4 đối tượng có hành vi tàng trữ, mua bán hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc… Đặc biệt, trong năm 2022, tình hình phạm pháp hình sự tại địa phương không xảy ra.

Có được kết quả trên là nhờ thời gian qua, thiếu tá Nguyên thường xuyên tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã ban hành, triển khai nhiều kế hoạch, biện pháp đảm bảo ANTT địa phương. Ngoài ra, với khả năng vận dụng linh hoạt kiến thức, sở trường của từng CBCS vào thực tiễn công tác, Trưởng Công an xã Vĩnh Hội Đông đã cùng với tập thể đơn vị đảm bảo tốt tình hình ANTT địa phương, cũng như đảm bảo đúng thời gian hoàn thành các mặt công tác, chỉ tiêu thực hiện Đề án 06/CP  của Chính phủ (Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030) tại cơ sở.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hội Đông Mai Tùng Thiện cho biết: “Thời gian qua, thiếu tá Trương Văn Nguyên đã thực hiện tốt vai trò trách nhiệm, góp phần ổn định tình hình ANTT trên địa bàn, đảm bảo an ninh chính trị trên tuyến biên giới, hạn chế người dân xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Đồng chí Nguyên thường xuyên tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã tấn công trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, đặc biệt trên không gian mạng, cũng như tình trạng đánh bạc qua mạng. Đồng chí đã chỉ đạo đơn vị thường xuyên xây dựng “tai mắt” trên địa bàn để giám sát chặt chẽ các đối tượng, đảm bảo ổn định tình hình địa phương”.

Ngoài việc tổ chức phân công và giám sát công việc của CBCS, thiếu tá Nguyên luôn thể hiện rõ trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu. Ngoài những giờ công tác tại cơ quan, đồng chí còn thường xuyên xuống địa bàn thăm hỏi đời sống người dân. Chính từ sự chan hòa, gần gũi của mình, Trưởng Công an xã Vĩnh Hội Đông đã nhận được sự tin yêu, ủng hộ của người dân, nhất là trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Thiếu tá Trương Văn Nguyên khẳng định: “Trên cơ sở phát động phong tào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, bản thân thường xuyên chỉ đạo lực lượng xuống địa bàn, tham mưu cho lãnh đạo xuống địa bàn để trực tiếp giải quyết kịp thời cho người dân. Qua những hoạt động đó, người dân tin tưởng lực lượng công an và ủng hộ nhiệt tình. Trước đây, tôi triển khai mô hình camera an ninh, ban đầu rất khó khăn trong việc vận động, nhưng khi lực lượng làm tốt công tác đảm bảo ANTT thì người dân ủng hộ, tham gia”.

Với sự bản lĩnh và quyết tâm chính trị, thiếu tá Trương Văn Nguyên cùng đơn vị tiếp tục nỗ lực trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

PHAN TUẤN - H.HUYNH