Chiều 9-9, giá dầu châu Á đảo chiều tăng trở lại

09/09/2020 - 20:25

Giá dầu châu Á đã tăng trở lại trong phiên giao dịch chiều 9-9, nhưng các ca lây nhiễm COVID-19 lan rộng ở một số quốc gia đã làm giảm hy vọng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu phục hồi.

Một cơ sở khai thác dầu ở Iran. Ảnh: IRNA/TTXVN

Vào lúc 14 giờ 52 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent tăng 44 xu Mỹ (1,1%) lên 40,22 USD/thùng sau khi giảm hơn 5% vào thứ Ba (8/9) xuống dưới 40 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 6/2020. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng tăng 50 xu Mỹ (1,4%) lên 37,26 USD/thùng sau khi giảm gần 8% trong phiên trước. Cả hai loại dầu đang giao dịch gần với mức thấp nhất trong 3 tháng.

Cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu tiếp tục bùng phát với các ca mắc COVID-19 gia tăng ở Ấn Độ, nước Anh, Tây Ban Nha và một số vùng của Mỹ. Dịch bệnh bùng phát đang đe dọa làm chậm quá trình phục hồi kinh tế toàn cầu và làm giảm nhu cầu về nhiên liệu.

Ngân hàng Morgan Stanley cho rằng các yếu tố cơ bản của thị trường dầu mỏ trong ngắn hạn có vẻ yếu: nhu cầu phục hồi rất mong manh, lượng dự trữ và công suất dự phòng cao, lợi nhuận lọc dầu thấp. Tuy nhiên, ngân hàng này đã nâng dự báo giá dầu Brent lên hơn 50 USD/thùng trong nửa cuối năm 2021 khi đồng USD yếu và kỳ vọng lạm phát gia tăng.

Việc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất dầu liên minh (OPEC+) cắt giảm nguồn cung đã giúp hỗ trợ giá dầu, nhưng với các số liệu kinh tế tiếp tục yếu thì triển vọng đối với nhu cầu dầu mỏ vẫn ảm đạm.

Theo VÂN ANH (Báo Tin Tức)