Chính phủ Thái Lan sẵn sàng hỗ trợ tài chính cho hơn 40 triệu người

06/01/2021 - 14:52

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha chưa đề cập cụ thể nhóm người được hưởng, hình thức bồi thường thiệt hại do các biện pháp chống dịch gây ra nhưng khẳng định chính phủ sẽ hỗ trợ những người đủ điều kiện.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: THX/TTXVN)

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha hôm 5-1 cho biết chính phủ sẽ hỗ trợ tài chính cho 40 triệu người mất thu nhập do tác động của các biện pháp kiểm soát đại dịch COVID-19.

Sử dụng thẩm quyền được quy định trong sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp, Chính phủ Thái Lan đã đặt 28 tỉnh thành của nước này vào trạng thái phong tỏa một phần, còn gọi là “khu vực được kiểm soát ở mức độ cao," đến hết ngày 1-2.

Cơ quan chức năng tạm thời đóng cửa các loại hình kinh doanh nguy cơ cao và hạn chế hoạt động của một số lĩnh vực kinh doanh khác, trong đó có kinh doanh nhà hàng ăn uống.

Trong cuộc họp báo cùng ngày, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha chưa đề cập cụ thể nhóm người được hưởng, hình thức bồi thường thiệt hại do các biện pháp chống dịch gây ra nhưng khẳng định chính phủ sẽ hỗ trợ những người đủ điều kiện. Ông Prayut cũng khẳng định chính phủ có đủ ngân sách để giải ngân cho các gói hỗ trợ tài chính trên.

Tháng 5/2020, Chính phủ Thái Lan đã đưa ra gói cho vay khẩn cấp trị giá 1.000 tỷ baht (33 tỷ USD), trong đó dành 600 tỷ baht để hỗ trợ thiệt hại cho người dân và doanh nghiệp bị thiệt hại do đại dịch COVID-19./.

Theo Vietnam+