Choáng với chuyến tàu chở khách 100 toa dài nhất thế giới

03/11/2022 - 08:56

Chuyến tàu chở khách dài nhất thế giới với 100 toa đi xuyên qua những khung cảnh ngoạn mục nhất trên dãy Alps.

Công ty đường sắt Rhaetian, Thụy Sĩ đã vận hành chuyến tàu chở khách dài 1,9 km gồm 100 toa dọc theo tuyến đường Albula-Bernina từ Preda đến Bergün.

Đây là con tàu chở khách dài nhất thế giới chạy trên tuyến đường nổi tiếng với 22 đường hầm và 48 cây cầu bao gồm cả Cầu cạn Landwasser cong và nhiều đường xoắn ốc xuyên núi. Tuyến đường với nhiều khung cảnh ngoạn mục được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2008.

Renato Fasciati, Giám đốc điều hành công ty cho biết: "Chúng tôi kỷ niệm 175 năm đường sắt Thụy Sĩ bằng việc nỗ lực lập kỷ lục thế giới, đây là một sự kiện lớn trong năm nay của chúng tôi. Đối với tôi, đây chính là sự hoàn hảo của Thụy Sĩ".

Toàn bộ cuộc hành trình kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ. Những người đam mê đường sắt, tàu hỏa, khách du lịch và người dân địa phương đã đổ về khu vực, xếp hàng dài để nhìn ngắm chuyến tàu và trải nghiệm là hành khách.

"Khung cảnh giống như mùa hè ở Ấn Độ nên bạn sẽ thấy những cây vàng này trong thung lũng xinh đẹp, tuyến đường sắt xuyên qua nhiều cây cầu và đường hầm xoắn ốc, cho du khách trải nghiệm khó quên. Hành khách của chúng tôi là những người từ khắp nơi trên thế giới, họ muốn trải nghiệm cảm giác đi tàu hỏa và nhìn ngắm tuyến đường tuyệt đẹp 

Fasciati hy vọng khi mọi người ở các quốc gia khác nhìn thấy vẻ đẹp yên bình của vùng nông thôn khi trải nghiệm con tàu phá kỷ lục thế giới sẽ càng ngày càng bị thu hút và thường xuyên ghé thăm Thụy Sĩ, khám phá thêm nhiều điều mới mẻ.

Chuyến tàu tàu trên đoạn đường dài 25 km, xuyên qua dãy Alps hùng vĩ. Với thành tích này, chuyến tàu chở khách gồm 100 toa đã đánh bại kỷ lục trước đó của một chuyến tàu ở Bỉ xác lập vào năm 1990.

Theo Infonet