Chủ Nhật đỏ thu hút nhiều người đẹp, nghệ sĩ hiến máu

03/03/2024 - 19:30

Cả nước có trên 21,3 triệu lượt người tham gia hiến máu tình nguyện, hàng vạn cá nhân đã hiến máu trên 50 lần, thậm chí trên 100 lần.

Ngày 3/3, tại Phú Thọ, Báo Tiền Phong, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cùng một số đơn vị tổ chức ngày hội hưởng ứng Chủ Nhật đỏ lần thứ 16 với chủ đề "Giọt hồng cội Việt" nhằm lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cộng đồng.

Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân hiến máu tại Chủ Nhật đỏ "Giọt hồng cội Việt"

Đây là ngày hội hiến máu mở đầu tháng 3, cũng là tháng cuối của chuỗi chương trình Chủ Nhật đỏ lần thứ 16 - năm 2024.

Cũng trong khuôn khổ ngày hội, các hoa hậu, á hậu Việt Nam 2022, cùng nhiều người đẹp và nghệ sĩ đã tham gia hiến máu tình nguyện.

Theo Ban tổ chức, Chủ Nhật Đỏ lần thứ 16 diễn ra từ tháng 11-2023 đến hết tháng 3-2024 trên phạm vi toàn quốc. Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình đã tổ chức tại 33 tỉnh, thành phố với 66 điểm hiến máu và đã tiếp nhận được 45.088 đơn vị máu.

Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thủy hiến máu tại chương trình

Với lượng máu hiến 16 năm qua, Chủ Nhật đỏ đã cứu sống hàng vạn bệnh nhân, giúp họ phục hồi sức khỏe, góp phần đáp ứng ngày càng đầy đủ hơn nhu cầu máu điều trị bệnh và lan tỏa mạnh mẽ tinh thần tình nguyện hiến máu.

PGS-TS Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, cho biết hoạt động hiến máu tình nguyện ở nước ta đã trở thành một phong trào có sức ảnh hưởng rộng lớn.

Sau 30 năm phát động phong trào hiến máu nhân đạo, cả nước đã có trên 21,3 triệu lượt người tham gia hiến máu tình nguyện, hàng vạn cá nhân tiêu biểu đã hiến máu tình nguyện trên 50 lần, thậm chí trên 100 lần.

Chủ Nhật đỏ đã trở thành một phần không thể thiếu, góp những giọt máu hồi sinh sự sống. Trong những ngày đầu năm mới, nhiều người đã tình nguyện hiến máu để trao tặng những giọt máu đào quý giá - một phần sự sống cho người bệnh.

Người dân đăng ký tham gia hiến máu với tinh thần "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại"

Theo thống kê, cả nước có 1,5% dân số tham gia hiến máu tình nguyện. Ở các thành phố lớn, tỉ lệ này khoảng 3%, tập trung chủ yếu ở nhóm sinh viên, thanh niên, người lao động trẻ.

Năm 2023, cả nước vận động và tiếp nhận hơn 1,5 triệu đơn vị máu, trong đó 99% lượng máu tiếp nhận từ người hiến máu tình nguyện.

Số lượng máu tiếp nhận cơ bản đáp ứng nhu cầu cấp cứu, điều trị cho người bệnh tại thời điểm hiến, chưa dự trữ được nhiều.

Theo D. THU (Báo NLĐ)