Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ LB Nga đến chào từ biệt

15/04/2021 - 19:41

Đại sứ Vnukov cho biết, dù công tác trên cương vị nào sau khi rời Việt Nam, ông cũng luôn hết mình nỗ lực vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt tốt đẹp giữa Liên bang Nga và Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Konstantin Vnukov, Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Chiều 15-4, tại trụ sở Văn phòng Chủ tịch nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov đến chào từ biệt.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Đại sứ Vnukov đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Việt Nam và được trao tặng “Huân chương Hữu nghị,” phần thưởng cao quý của Nhà nước Việt Nam vì những đóng góp tích cực trong việc củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Nga.

Chủ tịch nước cũng đề nghị Đại sứ Nga chuyển lời cảm ơn đến Tổng thống Nga Vladimir Putin và các lãnh đạo khác của Liên bang Nga vừa qua đã có điện chúc mừng nhân dịp được bầu làm Chủ tịch nước.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam luôn trân trọng quan hệ hữu nghị truyền thống và gắn bó giữa hai dân tộc, vui mừng trước sự phát triển tích cực của quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Nga thời gian qua.

Chủ tịch nước hoan nghênh việc hai nước duy trì thường xuyên tiếp xúc các cấp, đặc biệt là cấp cao, cũng như đánh giá cao kết quả điện đàm vừa qua giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Nga Putin, góp phần quan trọng thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực, tương xứng với mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Nga.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định vai trò quan trọng của Nga đối với ổn định và an ninh tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương cũng như trên thế giới; đồng thời bày tỏ mong muốn của Việt Nam cùng Nga phối hợp và tăng cường hiểu biết, hợp tác song phương tại các diễn đàn, tổ chức quốc tế, trong đó có Liên hợp quốc và ASEAN.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov và các đại biểu chụp ảnh chung sau buổi tiếp.(Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Về phần mình, Đại sứ Vnukov cảm ơn sự giúp đỡ, tình cảm mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ, ban ngành của Việt Nam đã dành cho cá nhân Đại sứ, cũng như Đại sứ quán Nga tại Việt Nam trong quá trình công tác tại Việt Nam để hoàn thành nhiệm vụ được giao; khẳng định luôn coi trọng sự phát triển và mở rộng hợp tác song phương vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Đại sứ Vnukov cho biết, dù công tác trên cương vị nào sau khi rời Việt Nam, ông cũng luôn hết mình nỗ lực vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt tốt đẹp giữa Liên bang Nga và Việt Nam.

Theo TTXVN/Vietnam+