Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và làm việc tại An Giang

30/11/2019 - 15:09

 - Ngày 30-11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến khảo sát vùng nuôi Nam Việt Bình Phú (xã Bình Phú, Châu Phú) và làm việc tại UBND huyện Châu Phú.

Tham gia cùng đoàn công tác của Chủ tịch Quốc hội có Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Văn Giàu; Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Anh Kiệt; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

 

Báo cáo với đoàn công tác của Chủ tịch Quốc hội, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nam Việt Doãn Tới cho biết, Công ty Cổ phần Nam Việt là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam về nuôi trồng, chế biến, xuất khẩu cá tra. Hiện, sản phẩm của công ty đã có mặt tại 100 nước trên thế giới; dự kiến tổng doanh số của doanh nghiệp trong năm 2019 đạt 160 triệu USD.

Vùng nuôi Nam Việt Bình Phú là dự án mới, đang được doanh nghiệp triển khai thực hiện, với quy mô 600ha, có vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng, thời gian thi công 2 năm. Đây là vùng nuôi cá tra đầu tiên được áp dụng công nghệ cao tại Việt Nam; khi dự án hoàn thành, hàng năm sẽ cung cấp 500 triệu con cá tra giống cho thị trường và 150.000 - 200.000 tấn cá tra thịt phục vụ xuất khẩu, giúp doanh số của doanh nghiệp dự kiến sẽ tăng từ 200 đến 300 triệu USD trong các năm tiếp theo.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân biểu dương việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào các khâu sản xuất ngành hàng cá tra của Công ty Cổ phần Nam Việt. Qua đó, khuyến khích doanh nghiệp tiếp tục nghiên cứu, áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào các khâu sản xuất và xử lý phế thải, để bảo vệ môi trường, cũng như tăng cường việc tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kỳ vọng, với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành sản xuất thủy sản, cùng những lợi thế sẵn có, Công ty Cổ phần Nam Việt sẽ phát triển hơn nữa, góp phần đưa ngành hàng cá tra Việt Nam phát triển lên tầm cao mới. Đồng thời, đề nghị địa phương tiếp tục hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện dự án, cũng như trong sản xuất kinh doanh.

Cùng ngày, đến thăm và làm việc tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Chủ tịch Quốc hội đề nghị đơn vị tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo vệ chủ quyền biên giới, xem đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng; cần chủ động nắm chắc tình hình, giữ vững tình hình an ninh trật tự trên tuyến biên giới; phối hợp với các lực lượng chức năng phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả các tội phạm, như: buôn lậu, mua bán người… 

Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện tốt công tác đối ngoại với các tỉnh bạn giáp biên giới. Đặc biệt, phải làm tốt công tác vận động quần chúng, phải gần dân, giúp đỡ người dân biên giới ổn định cuộc sống; tuyên truyền để nhân dân nắm vững các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, tham gia bảo vệ chủ quyền biên giới, để mỗi người dân là một cột mốc sống. Từng đơn vị của bộ đội biên phòng phải tự mình rèn luyện, xây dựng đơn vị phát triển trong sạch, vững mạnh để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Tạ Thị Bài, ngụ khóm Vĩnh Chánh 2, phường Vĩnh Nguơn và thương binh Đỗ Minh Liêm, khóm Mỹ Thành, phường Vĩnh Mỹ (TP. Châu Đốc).

MỸ LINH – TRUNG HIẾU