Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng chỉ đạo tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, kịp thời thực hiện nhiệm vụ được giao

11/10/2024 - 19:25

 - Chiều 11/10, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng đã ký Chỉ thị 06/CT-UBND chỉ đạo tăng cường tính chủ động, kịp thời của các sở, ban, ngành và địa phương trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng chỉ đạo tăng cường tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính. Ảnh: TRUNG HIẾU

Chỉ thị nêu rõ, thời gian qua, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo triển khai, thực hiện nghiêm Quy chế làm việc của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Quy chế làm việc của UBND tỉnh và chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao trách nhiệm trong xử lý công việc đã tạo ra những chuyển biến cơ bản.

Tuy nhiên, việc tổ chức, thực hiện các nhiệm vụ cấp trên giao còn chậm. Một số sở, ban, ngành và địa phương chưa chủ động thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ; công tác phối hợp chưa chặt chẽ, kịp thời, ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng công việc, giảm hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, gây cản trở trong công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội.

Để tiếp tục chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành; đơn vị thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy; quy chế làm việc của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh; quy chế làm việc của UBND tỉnh; quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị, địa phương. Khẩn trương rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc, phân công và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc thẩm quyền, phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo kịp thời, thực chất, hiệu quả, đúng quy định pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đề nghị, căn cứ chương trình, kế hoạch công tác hàng năm, quý, tháng của UBND tỉnh; các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng chương trình, kế hoạch công tác phù hợp để triển khai thực hiện có hiệu quả. Chủ động nghiên cứu nội dung các báo cáo của Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương và của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy (liên quan lĩnh vực, ngành mình phụ trách) để triển khai, thực hiện hoặc tham mưu, đề xuất UBND tỉnh văn bản chỉ đạo thực hiện theo quy định.

Đối với ý kiến chỉ đạo, kết luận của Thường trực UBND tỉnh sau các cuộc họp, hội nghị, các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan khẩn trương triển khai thực hiện, không phải chờ ban hành thông báo kết luận (trừ các nội dung mang tính pháp lý).

Đối với các nội dung UBND tỉnh có yêu cầu thời gian thực hiện cụ thể, đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện đảm bảo theo thời gian quy định. Thứ sáu hàng tuần, phải có báo cáo UBND tỉnh về tiến độ, kết quả thực hiện nhiệm vụ. Trường hợp ở các địa phương nếu có xảy ra các vấn đề về thiên tai, hỏa hoạn, báo cáo kịp thời UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

 Đối với công tác tham mưu, xử lý công việc, các cơ quan chủ trì phải chủ động xử lý và phối hợp các cơ quan, đơn vị và địa phương liên quan khi giải quyết công việc. Không chuyển công việc thuộc thẩm quyền của cơ quan mình sang cơ quan khác. Trong quá trình phối hợp, chỉ lấy ý kiến các cơ quan liên quan trực tiếp đến nội dung trình; các cơ quan được lấy ý kiến phải trả lời đúng thời hạn, có quan điểm, chính kiến rõ ràng và chịu trách nhiệm đối với các nội dung thuộc chức năng, nhiệm vụ quản lý. Trường hợp quá thời hạn quy định mà cơ quan, đơn vị được lấy ý kiến không trả lời hoặc chậm trả lời thì được xác định là đồng ý với ý kiến và đề xuất của cơ quan lấy ý kiến theo đúng quy định của quy chế làm việc của UBND tỉnh và người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm.

HẠNH CHÂU