Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình chỉ đạo tăng cường giải pháp công nghệ phòng, chống dịch COVID-19

23/09/2021 - 19:31

 - Chiều 23-9, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đã ký Công văn 1046/UBND-KGVX về tiếp tục đẩy mạnh triển khai giải pháp công nghệ phòng, chống dịch COVID-19 thông qua quét mã QR trên địa bàn tỉnh.

Công văn nêu rõ: hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến rất phức tạp, khó lường, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng rất cao. Nhằm đẩy mạnh triển khai đồng bộ các giải pháp công nghệ trong phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông để hỗ trợ công tác truy vết, khoanh vùng, phát hiện tiếp xúc gần F0, F1 có liên quan cũng như thông tin người dân đã tiêm vaccine và trả kết quả xét nghiệm đến người dân nhanh chóng, kịp thời, chính xác thông qua ứng dụng Bluezone, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị thủ trưởng sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức thực hiện một số nội dung như sau:

1. Tiếp tục thực hiện triển khai ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone để ghi nhận người đến và đi tại các địa điểm công cộng hàng ngày bằng cách quét mã QR code tại tất cả các cơ quan, bệnh viện, trường học, công ty, siêu thị, chợ, cửa hàng tạp hóa, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, phương tiện vận chuyển công cộng (kể cả các cơ sở kinh doanh mang đi).

Trường hợp đối với các đơn vị (siêu thị, chợ, cửa hàng tạp hóa…) chưa có mã QR, đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố sử dụng tài khoản quản trị đã được Sở Thông tin và Truyền thông bàn giao, chỉ đạo bộ phận chuyên môn phối hợp với các đơn vị này để tạo mã QR.

2. Thủ trưởng các đơn vị sử dụng tài khoản quản trị đã được cấp quyền tại địa phương, thực hiện trả lời các phản ánh, kiến nghị của người dân tại địa chỉ https://xulyphananh.bluezone.gov.vn nhanh chóng, kịp thời theo quy định hoặc phối hợp các sở, ngành chuyên môn để lấy ý kiến (nếu có).

3. Giao Sở Thông tin và Truyền thông hỗ trợ hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện khai báo mã QR thông qua ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone.

4. Đề nghị Đài Phát thanh và Truyền hình An Giang, Báo An Giang, các Đài truyền thanh và Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Truyền thanh huyện, thị, xã thành phố, tiếp tục tuyên truyền sâu rộng đến người dân được biết, thực hiện cài đặt và khai báo y tế điện tử qua ứng dụng Bluezone.

HỮU HUYNH