Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình chủ trì tiếp công dân giải quyết khiếu nại tranh chấp đất

13/06/2023 - 16:45

 - Ngày 13/6, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình chủ trì tiếp công dân, để giải quyết khiếu nại của ông Trương Công Lợi (ngụ số 46 Ngô Văn Sở, khóm Đông An, phường Đông Xuyên, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang).

Ông Lợi khiếu nại, đề nghị xem xét lại Quyết định 121/QĐ-UBND, ngày 29/7/2008 của UBND tỉnh An Giang về việc giải quyết tranh chấp đất đai của ông với ông Nguyễn Văn Phước, yêu cầu được công nhận và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất diện tích 33,9m2, tọa lạc phường Mỹ Xuyên (TP.  Long Xuyên).

Qua trình bày của ông Trương Công Lợi, ý kiến của các ngành và UBND TP. Long Xuyên, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình kết luận: Việc khiếu nại của ông Lợi đã được UBND TP. Long Xuyên và UBND tỉnh An Giang ban hành quyết định giải quyết theo trình tự thẩm quyền, đã được UBND tỉnh phúc tra năm 2009 và có văn bản trả lời khiếu nại Quyết định 121/QĐ-UBND, ngày 29/7/2008 của UBND tỉnh. Việc ông Lợi yêu cầu công nhận và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là không có cơ sở xem xét giải quyết.

Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi của công dân, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình giao Thanh tra tỉnh phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND TP. Long Xuyên và cơ quan liên quan rà soát, làm rõ các vấn đề ông Lợi trình bày trong buổi tiếp dân hôm nay, báo cáo kết quả và tham mưu UBND tỉnh trả lời công dân.

Về phía ông Lợi có trách nhiệm cung cấp những giấy tờ có liên quan chứng minh việc sử dụng và nguồn gốc 33,9m2 đất ông trình bày trong buổi tiếp để cơ quan có chức năng xem xét.

HẠNH CHÂU