Chủ tiệm sửa xe đem xe của khách đi cầm ra đầu thú

24/01/2021 - 14:26

 - Sáng 24-1, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Châu Thành (An Giang) cho biết, đã vận động Nguyễn Đức Mạnh (sinh năm 2002, ngụ tại xã An Hòa, Châu Thành)- đối tượng trốn quyết định truy nã nguy hiểm về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” ra đầu thú.

Nguyễn Đức Mạnh đến công an đầu thú

Theo Công an huyện Châu Thành, khoảng tháng 4-2020, anh Lương Thành Nhân (sinh năm 1988, ngụ xã An Hòa, Châu Thành) đến tiệm sửa xe của Mạnh, gửi sửa môtô biển kiểm soát 67B2-045.79 và có đưa giấy chứng nhận đăng ký xe cho Mạnh để thuận tiện cho việc chạy thử xe, rồi đi TP. Hồ Chí Minh làm ăn.

Trong thời gian giữ xe môtô của anh Nhân, Mạnh đem chiếc xe đi cầm cố được 80 triệu đồng. Anh Nhân trở về địa phương và nhiều lần đến tiệm để lấy xe thì Mạnh đều viện ra nhiều lý do trì hoãn trả xe, sau đó bỏ trốn khỏi địa phương.

Nghi Mạnh đã chiếm đoạt chiếc xe của mình, ngày 10-9, anh Nhân đến Công an xã An Hòa gửi đơn tố giác và được chuyển đến Công an huyện Châu Thành để điều tra theo thẩm quyền. 

Sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can, do Mạnh đã bỏ trốn khỏi địa phương, nên ngày 11-1, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Châu Thành ra quyết định truy nã Nguyễn Đức Mạnh về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Qua quá trình vận động của công an và sự thuyết phục của gia đình, Nguyễn Đức Mạnh đã đến Công an huyện Châu Thành đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình vào chiều 22-1.

L.H

 

 

Liên kết hữu ích