Chứng khoán tuần 6 đến 10-12: U ám trước nỗi lo biến chủng Omicron?

06/12/2021 - 10:18

Nhiều chuyên gia chứng khoán nhận định xu hướng ngắn hạn của VN-Index là rơi về trạng thái giảm điểm trong tuần 6 -10/12 do lo ngại biến chủng Omicron.

VN-Index giao dịch phiên cuối tuần trước theo chiều hướng tiêu cực, đóng cửa giảm gần 39 điểm về mức 1.443,32.

Theo các chuyên gia đến từ Chứng khoán Asean SC (Asean SC), trong phiên giao dịch hôm nay 6/12, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.430 – 1.440 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.410 – 1.420 điểm.

“Tuy vậy sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày”, báo cáo của Asean SC nêu.

Xu hướng ngắn hạn của VN-Index là rơi về trạng thái giảm điểm. (Ảnh minh họa: VnEconomy)

Nhóm chuyên gia của Chứng khoán Mirae Asset (Mirae Asset) cũng cùng quan điểm khi cho rằng thị trường sẽ rơi về trạng thái giảm điểm. Theo đó, áp lực bán sau khi chỉ số vượt 1.500 điểm cùng với lo ngại về biến chủng COVID-19 mới đã khiến VN-Index rơi vào diễn biến điều chỉnh. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của chỉ số là 1.430 điểm và thấp hơn là 1.400 điểm. “Xu hướng ngắn hạn của VN-Index là rơi về trạng thái giảm điểm”, Mirae Asset dự báo.

Tương tự, theo khối phân tích thuộc Chứng khoán BIDV (BSC), với phiên giảm điểm mạnh cuối tuần, VN-Index sẽ cần thời gian tìm điểm cân bằng mới với ngưỡng hỗ trợ lần lượt tại 1.420 điểm và 1.380 điểm trong ngắn hạn.

Ngoài ra, thông tin cơ quan chức năng thanh tra việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp bất động sản sẽ gây tác động lên nhóm cổ phiếu này trong bối cảnh lượng trái phiếu doanh nghiệp đang được phát hành ở mức cao.

Tuy vậy, BSC cho rằng trạng thái margin ổn định và thông tin mới về gói hỗ trợ kinh tế đang được đề xuất 445.000 tỷ đồng sẽ là những cây cột giúp thị trường trụ vững trong tuần.

Chứng khoán Bản Việt (VCI) cũng dự báo trong phiên giao dịch đầu tuần, thị trường sẽ tiếp tục quán tính giảm vào đầu ngày để VN-Index kiểm định hỗ trợ ngắn hạn tại 1.440 điểm và thậm chí là 1.425 điểm.

Theo VCI, lực cầu được kỳ vọng sẽ có sự hồi phục từ vùng giá thấp, từ vùng hỗ trợ để giúp đối trọng lại với áp lực bán ra và dẫn tới một nhịp hồi phục kỹ thuật sau đó. Ở kịch bản này, VN-Index có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ vừa đánh mất tại 1.470 điểm.

Ngược lại, ở kịch bản kém khả quan hơn, nếu VN-Index đóng cửa tại 1.425 điểm, chỉ số này có thể tiếp tục bị bán tháo xuống hỗ trợ thấp hơn, quanh 1.380 điểm.

Theo HÒA BÌNH (VTC News)

 

Liên kết hữu ích