Chứng minh tài chính bằng sổ tiết kiệm thế nào?

16/09/2023 - 09:27

Chứng minh tài chính bằng sổ tiết kiệm để được cấp visa là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm.

Để xuất ngoại đi du lịch hay đi du học thì visa là điều hiển nhiên. Tuy nhiên để được Cục Xuất nhập cảnh cấp visa và thị thực thì việc chứng minh tài chính là điều bắt buộc. Thông thường cách chứng minh tài chính bằng sổ tiết kiệm là đơn giản và phổ biến nhất, được nhiều người thực hiện.

Sổ tiết kiệm là một tài sản tích lũy mang tính lâu dài. Theo đó bạn mở tài khoản tiết kiệm ở ngân hàng, bỏ tiền vào đó để tích lũy. Số tiền này được thể hiện trong sổ tiết kiệm.

Chứng minh tài chính là việc bạn phải chứng minh cho Đại sứ quán thấy bản thân có đủ khả năng tài chính để sang đất nước bạn như đã khai trong hồ sơ xin xuất nhập cảnh.

Để được Cục Xuất nhập cảnh cấp visa và thị thực thì việc chứng minh tài chính bằng sổ tiết kiệm là điều bắt buộc. (Ảnh minh họa)

Vì vậy chứng minh tài chính bằng sổ tiết kiệm là việc bạn sử dụng sổ tiết kiệm là tài sản để chứng minh mình có đủ khả năng tài chính để đến đất nước bạn muốn. Đại sứ quán sẽ xem xét sổ tiết kiệm của bạn. Nếu đủ giá trị và đảm bảo các điều kiện theo quy định thì bạn sẽ được cấp visa và thị thực để xuất cảnh ra khỏi nước ta và nhập cảnh vào đất nước khác.

Tại nhiều quốc gia, nhất là những đất nước phát triển, tình trạng người nhập cư, cư trú, làm việc bất hợp pháp vô cùng phức tạp và nhức nhối. Do đó để xuất ngoại, bạn cần chứng minh tài chính để đảm bảo rằng bạn đi đúng mục đích đã khai báo như du học hoặc du lịch, hay đi công tác.

Khi chứng minh tài chính bằng sổ tiết kiệm được thực hiện, họ sẽ có căn cứ để tin rằng bạn chỉ đến đất nước họ với mục đích trên, không lẩn trốn ở lại và cư trú bất hợp pháp.

Ví dụ với mục đích đi du học, giá trị cuốn sổ tiết kiệm sẽ chứng minh rằng mình có đủ tiền để trang trải học phí cùng sinh hoạt phí khi đến đất nước này trong thời gian cố định. Hoặc nếu đi du lịch, cuốn sổ tiết kiệm cũng chứng minh rằng bạn có đủ tiền để trang trải cho toàn bộ chuyến du lịch của mình tại đất nước họ.

Theo LINH CHI (VTC News)