Chung tay làm thẻ căn cước công dân

13/05/2021 - 06:18

 - Trong những ngày lực lượng công an tổ chức cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử lưu động ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh An Giang, nhiều cơ quan, đoàn thể, cá nhân ở các địa phương đã có nhiều hoạt động thiết thực, nhằm hỗ trợ tốt lực lượng công an, chung tay góp phần đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ CCCD cho người dân.

Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ ngành chức năng làm thẻ căn cước công dân

Đoàn viên, thanh niên đồng hành

Với mong muốn “chia lửa” với lực lượng công an trong thời gian làm thẻ CCCD có gắn chíp điện tử cho người dân, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ở các địa phương tình nguyện tham gia giúp sức bằng nhiều hình thức.

Tại huyện miền núi Tri Tôn (tỉnh An Giang), khi lực lượng công an tổ chức cấp thẻ CCCD ở địa điểm Công an huyện, Huyện đoàn Tri Tôn tổ chức các hoạt động hỗ trợ rất thiết thực, như: các bạn ĐVTN tham gia hỗ trợ cấp phát đồ ăn, thức uống cho cán bộ, người dân khi đến làm thẻ CCCD; hỗ trợ, cấp phát khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay khử khuẩn cho người dân khi đến làm thủ tục cấp CCCD...

Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho người dân. Ở nhiều địa phương, chi đoàn cơ sở còn hỗ trợ lực lượng công an, bộ phận “một cửa” với nhiều hoạt động thiết thực, qua đó góp phần đẩy nhanh tiến độ làm thẻ CCCD.

Tại huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang), việc hỗ trợ lực lượng công an và người dân làm thẻ CCCD được các bạn ĐVTN nhiệt tình tham gia. Bí thư Đoàn thị trấn Mỹ Luông Nguyễn Hải Yến cho biết, thực hiện "Ngày thứ 7 tình nguyện" (đợt 4), Đoàn thị trấn đã tổ chức đội thanh niên tình nguyện phối hợp, hỗ trợ bộ phận “một cửa” và lực lượng chức năng đang làm thẻ CCCD.

Tại đây, đội thành niên tình nguyện đã tham gia tư vấn, hướng dẫn cho người dân đến đúng bộ phận, đơn vị giải quyết hồ sơ nhanh chóng; hỗ trợ lực lượng công an tiếp nhận hồ sơ và đặt lịch hẹn đối với người dân. Bên cạnh đó, Đoàn thị trấn Mỹ Luông còn chung tay hỗ trợ nước uống cho người dân, lực lượng chức năng khi tham gia làm thẻ CCCD.

Những hoạt động này góp phần rất lớn trong việc rút ngắn thời gian làm thẻ CCCD, không để người dân phải chờ đợi quá lâu, đồng thời giúp hạn chế được tình trạng tập trung quá đông người vào một khu vực. “Căn cứ vào thời gian làm thẻ CCCD của lực lượng công an, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động hỗ trợ nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện cấp thẻ CCCD cho người dân. Trường hợp dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, Đoàn thị trấn sẽ hỗ trợ thêm khẩu trang y tế và xịt khuẩn rửa tay cho người dân khi đến làm thẻ CCCD, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19” - bạn Hải Yến chia sẻ.

Hậu phương vững chắc

Không riêng các ban, ngành, đoàn thể, nhiều cá nhân có những nghĩa cử cao đẹp khi lực lượng công an triển khai làm CCCD ở các địa phương. Điển hình như tại xã Phú Xuân (Phú Tân, tỉnh An Giang), trong những ngày lực lượng chức năng về làm thẻ CCCD, bà con tín đồ Phật giáo Hòa Hảo phối hợp cùng Hội Phụ nữ xã Phú Xuân tổ chức nấu cơm, cháo, nước uống... để cung cấp miễn phí, hỗ trợ cán bộ, người dân trong thời gian chờ làm thẻ.

Ông Nguyễn Văn Đôi (Trị sự viên Ban trị sự Phật giáo Hòa Hảo xã Phú Xuân) cho biết, ngay khi có thông tin lực lượng công an về địa phương làm thẻ CCCD, ông đã liên hệ với Công an xã đề nghị được hỗ trợ đồ ăn, thức uống cho lực lượng công an và công dân đến đây làm thẻ CCCD. Hàng ngày, ông Đôi cùng một số bà con tín đồ, các chị em Hội Phụ nữ xã tổ chức nấu cơm, mang đến điểm làm thẻ CCCD hỗ trợ cho cán bộ, người dân.

Đến đêm, ông tiếp tục hỗ trợ những suất cháo để cán bộ, người dân được ấm lòng trong lúc đợi đến lượt làm thẻ CCCD. Ông Đôi chia sẻ: “Mặc dù có vất vả nhưng bản thân tôi cảm thất rất vui vì được đồng hành cùng lực lượng chức năng và người dân trong thực hiện nhiệm vụ chung. Thời gian tới, khi lực lượng công an quay trở lại, chúng tôi sẽ tiếp tục chung tay với chính quyền địa phương hỗ trợ người dân, lực lượng chức năng làm thẻ CCCD”.

Không riêng ở huyện Phú Tân mà người dân ở nhiều địa phương trong tỉnh đã có nhiều nghĩa cử cao đẹp trong các đợt cấp thẻ CCCD trên địa bàn. Với nhiều hình thức hỗ trợ, sự chung tay của các cấp, ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm đã góp phần động viên tinh thần, hỗ trợ sức lực giúp lực lượng công an hoàn thành đúng tiến độ làm thẻ CCCD trong toàn tỉnh.

ĐỨC TOÀN