Chuỗi hoạt động khám sức khỏe, tri ân các thương, bệnh binh và gia đình có công với cách mạng

28/07/2024 - 13:55

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), các cơ sở khám chữa bệnh trên cả nước đã thăm hỏi và tặng hàng chục phần quà cho các bệnh nhân là thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng...

 

Tiến sĩ, bác sĩ cao cấp Đinh Văn Lượng, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương tặng quà cho thương binh, bệnh binh, người nhà người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

Tiến sĩ, bác sĩ cao cấp Đinh Văn Lượng, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương tặng quà cho thương binh, bệnh binh, người nhà người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

Tuần vừa qua, Bệnh viện Phổi Trung ương đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho nhiều bệnh nhân là những thương binh, bệnh binh, các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động thường thể hiện truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", tri ân những đóng góp của các thương binh, gia đình liệt sĩ đối với đất nước.

Tiến sĩ, bác sĩ cao cấp Đinh Văn Lượng, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương đã đến tận từng khoa phòng, bày tỏ những tình cảm ấm áp nhất, thể hiện sự biết ơn, trân trọng những cống hiến của các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhận món quà trên tay, em trai ông Nguyễn Văn Thùy (Đội Cấn, Hà Nội) rưng rưng cho hay, ông Thùy được Bệnh viện 354 chuyển tuyến sang Bệnh viện Phổi Trung ương từ 3 hôm nay với tình trạng lao phổi nặng, viêm gan, ngã gãy 4 xương sườn.

Sau 3 năm đóng quân ở Đắk Lắk, làm nhiệm vụ giữ kho quân nhu ở sát vùng biên giới Campuchia, ông Thùy xuất ngũ, ra bắc, mưu sinh bằng nghề xe ôm. Không vợ con, không có lương hưu, sống một mình nên đổ bệnh. Những ngày nằm viện huyết áp tụt, phải thở oxy, cả ngày ăn được một cốc cháo, gan suy giai đoạn cuối.

“Tôi chỉ mong anh trai tôi được các y, bác sĩ chăm sóc, điều trị tốt nhất. Sự hỗ trợ của bệnh viện có giá trị lớn với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn như anh trai tôi”, em trai ông Thùy chia sẻ.

Chuỗi hoạt động khám sức khỏe, tri ân các thương, bệnh binh và gia đình có công với cách mạng ảnh 1

Bệnh viện Phổi Trung ương tặng quà bệnh nhân là các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Hà Văn Minh (Nghĩa Sơn, Thanh Hóa) đang nằm điều trị tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện Phổi Trung ương khoảng 3 tuần qua. Ông là lính đặc công tại chiến trường Tây Nguyên và bị thương vào năm 1974, có chế độ thương binh 51%, chất độc da cam, giờ thêm chẩn đoán K phổi, nhưng tinh thần của ông Minh rất lạc quan.

“Đúng dịp 27/7, bệnh viện có quà tri ân với các thương binh như chúng tôi rất xúc động. Tôi chỉ mong các y, bác sĩ chữa bệnh cho tôi thật tốt để sớm được trở về nhà", ông Minh nói.

Tặng quà các thương bệnh binh, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Lượng, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương chia sẻ, những món quà nhỏ là sự tri ân với các thương bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng, các gia đình hoàn cảnh khó khăn, nhưng trên hết, các y, bác sĩ tại bệnh viện sẽ nỗ lực điều trị, quyết tâm để mang lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh.

Giám đốc bệnh viện mong rằng với sự điều trị và hỗ trợ hết mình của các y bác sĩ, nhân viên bệnh viện, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ sẽ vượt qua bệnh tật để khoẻ mạnh.

Chuỗi hoạt động khám sức khỏe, tri ân các thương, bệnh binh và gia đình có công với cách mạng ảnh 2

Khám sức khoẻ và cấp thuốc miễn phí cho các thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sĩ trên địa bàn phường Cống Vị.

Trước đó, nhân ngày Thương binh-Liệt sĩ 27/7, Ủy ban Nhân dân (UBND) phường Cống Vị đã phối hợp với Bệnh viện 354 và Bệnh viện Phổi Trung ương tổ chức chương trình khám sức khoẻ và cấp thuốc miễn phí cho các thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sĩ trên địa bàn phường.

Đặc biệt, Bệnh viện Phổi Trung ương đã cung cấp 200 suất thuốc bổ chăm sóc sức khoẻ miễn phí cho những người đến khám. Đây là một phần quan trọng trong chương trình nhằm hỗ trợ sức khoẻ cộng đồng, giúp người dân cải thiện sức khoẻ và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nhân dịp này, nhiều cơ sở khám chữa bệnh trên toàn quốc cũng có những chuỗi hoạt động hết sức ý nghĩa.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã phối hợp với UBND phường Ngọc Khánh tổ chức trao tặng sổ tiết kiệm cho 24 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Đây là một hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” đầy ý nghĩa và thiết thực, thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, biết ơn và tri ân sâu sắc đối với những người đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng.

Chuỗi hoạt động khám sức khỏe, tri ân các thương, bệnh binh và gia đình có công với cách mạng ảnh 3

Bệnh viện, các đơn vị tài trợ tặng 150 suất quà cho thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ đang điều trị tại bệnh viện.

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức gặp mặt, tặng quà tri ân thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ đang điều trị tại bệnh viện. Thiếu tướng, Giáo sư, Tiến sĩ Lê Hữu Song, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.

"Tri ân những hy sinh của thế hệ trước không chỉ riêng vào ngày 27/7, mà còn trong suốt quá trình điều trị cho các bác. Nâng cao trình độ chuyên môn, những việc làm hàng ngày thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mỗi cán bộ nhân viên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đối với các thế hệ đi trước", Giám đốc bệnh viện chia sẻ.

Xúc động trước tình cảm, sự quan tâm của bệnh viện, Trung tướng Lê Hùng Mạnh – nguyên Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, đang điều trị tại bệnh viện tâm sự: “Sự quan tâm này là một liều thuốc tinh thần trong quá trình điều trị bệnh. Chương trình này còn có ý nghĩa giáo dục rất sâu sắc, đặc biệt giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ trẻ. Hôm nay tôi rất xúc động, rất vui vì cảm nhận được sự quan tâm, tình cảm của lãnh đạo, cán bộ nhân viên bệnh viện".

Chuỗi hoạt động khám sức khỏe, tri ân các thương, bệnh binh và gia đình có công với cách mạng ảnh 4

Chuỗi thăm khám sức khỏe tại Vĩnh Linh, Quảng Trị của Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Bệnh viện Phụ Sản Trung ương cũng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân và chăm sóc sức khỏe cho các thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sĩ.

Ngày 3/7/2024-6/7/2024, chương trình khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe, và tặng quà cho người có công với cách mạng, gia đình chính sách, khó khăn đã được triển khai, với người dân tại huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Bệnh viện cũng đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật, tặng quà, tri ân con em các gia đình chính sách, người có công vì sự nghiệp đấu tranh bảo vệ tổ quốc đã và đang công tác tại bệnh viện.

Những chương trình, hoạt động nhân văn, ý nghĩa của nhiều cơ sở y tế, không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng mà còn là tình cảm, sự tri ân những người có công với đất nước, những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Theo Nhân Dân