Chuyến công tác trên vùng biển Tây Nam thành công tốt đẹp

03/01/2020 - 21:36

 - Chiều 3-1, trên chuyến tàu 632 (Tiểu đoàn 511, Lữ đoàn 127), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức họp mặt báo chí về chuyến công tác trên các đảo Tây Nam của Tổ quốc. Đại tá Lê Xung Phong, Phó Chính ủy Vùng 5 Hải quân chủ trì buổi họp mặt.

    

Trên tuyến đảo Tây Nam, Bộ Tư lệnh Vùng 5 đã phối hợp với Tỉnh ủy, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam 9 tỉnh, thành phố; Trung ương, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và gần 60 nhà báo của 37 cơ quan báo chí, truyền hình trong cả nước đi thăm, chúc năm mới Canh Tý 2020 cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo Tây Nam của Tổ quốc.

Trong 6 ngày của hành trình, chuyến công tác đã thành công tốt đẹp. Đoàn công tác đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, như: dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Thổ Chu; dâng hương tại Bia tưởng niệm đồng bào bị thiệt mạng trong cơn bão số 5 (năm 1997) trên đảo Nam Du; tổ chức thăm, động viên, chúc mừng năm mới 24 đầu mối ở 5 đảo, với tổng số tiền khoảng 1,7 tỷ đồng.

Qua đó, đã để lại những tình cảm tốt đẹp trong lòng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo khi đoàn công tác đã đến thăm. Thể hiện tình cảm, trách nhiệm của đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh, thành phố tham gia đoàn công tác lần này với biển, đảo của Tổ quốc. 

Thành công của chuyến công tác có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ báo chí đã kịp thời viết, làm hàng trăm tin, bài, phóng sự về hoạt động của đoàn công tác. 

GIA KHÁNH