Chuyển đổi số trong hoạt động du lịch tại An Giang

08/06/2021 - 05:07

 - Với mục tiêu đẩy mạnh quảng bá hoạt động du lịch (DL), UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành triển khai công tác chuyển đổi số trong “ngành công nghiệp không khói”. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi nhất để đưa hình ảnh, thông tin về vùng đất và con người An Giang đến với doanh nghiệp (DN), du khách gần xa.

Theo đó, UBND tỉnh xác định một trong những nội dung quan trọng mà ngành DL An Giang cần thực hiện là chuyển đổi số, áp dụng công nghệ để phát triển. Thực tế, chuyển đổi số đang là xu thế phát triển của các DN DL trong quảng bá sản phẩm, tiếp cận khách hàng và bán các sản phẩm DL thuận lợi. Không riêng DL, chuyển đổi số là xu thế tất yếu ở mọi ngành, nghề, lĩnh vực trong thời đại 4.0. Cụ thể, UBND tỉnh đã giao các sở, ban, ngành phối hợp với VNPT An Giang xây dựng Cổng thông tin DL tỉnh An Giang (checkinangiang.vn) và app Checkin An Giang nhằm phục vụ cho việc quảng bá, xúc tiến DL và hỗ trợ cung cấp thông tin cho du khách.

Hiện nay, trang checkinangiang.vn đã được UBND tỉnh giao Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang quản lý, hoàn chỉnh về nội dung, triển khai thí điểm để xác định thời điểm chính thức phục vụ du khách và DN DL. Từ trang web này, du khách và DN kinh doanh DL có thể nắm bắt nhiều thông tin, hình ảnh liên quan đến ngành “ngành công nghiệp không khói” tại các địa phương trong tỉnh. Từ đó, có kế hoạch xác định tour, tuyến phù hợp để phục vụ du khách hoặc thiết kế nhiều chuyến đi ý nghĩa, hấp dẫn.

Để trang checkinangiang sớm hoàn chỉnh và đi vào hoạt động, Phòng Xúc tiến Du lịch (Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang) đã tiến hành nhiều đợt khảo sát, thu thập thông tin, hình ảnh về các cơ sở vật chất, sản phẩm dịch vụ DL trên địa bàn tỉnh. Các thông tin sau khi thu thập sẽ được hiệu chỉnh, lưu trữ làm nguồn dữ liệu cung cấp cho hoạt động quảng bá DL An Giang, cũng như làm cơ sở dữ liệu phục vụ "đường dây nóng" hỗ trợ du khách 0911.575 911.

Hiện nay, Phòng Xúc tiến Du lịch đang phối hợp với bộ phận kỹ thuật của VNPT An Giang chỉnh sửa, hoàn thiện giao diện, nội dung của trang checkinangiang.vn. Trong đó, ưu tiên việc sắp xếp lại bố cục giao diện của trang chủ, đơn giản hóa giao diện, tập trung sử dụng hình ảnh đẹp để thu hút người truy cập. Bên cạnh, còn tích hợp số điện thoại "đường dây nóng" nhằm hỗ trợ du khách theo hình thức trực tuyến để tương tác nhanh chóng hơn.

 Trong giai đoạn tiếp theo, sẽ tiến hành bổ sung, cập nhật các thông tin về DL An Giang cũng như hình ảnh các khu, điểm DL, cơ sở vật chất, dịch vụ, các lịch trình tham quan mẫu để du khách tham khảo. Sau khi hoàn chỉnh phần giao diện và nội dung, trang checkinangiang.vn sẽ chính thức khai trương, đưa vào hoạt động để phục vụ du khách và các công ty kinh doanh dịch vụ DL.

 Sự ra đời của trang checkinangiang.vn là nền tảng để hướng đến mục tiêu xây dựng DL thông minh của An Giang. Về lâu dài, cổng thông tin DL này không chỉ là công cụ quảng bá DL của địa phương, mà còn hỗ trợ DN kinh doanh DL trong việc quảng bá sản phẩm và nhận booking online. Du khách có thể thông qua website hoặc app Checkin An Giang để tìm hiểu và đặt các dịch vụ DL họ cần từ xa nhằm rút ngắn thời gian tương tác.

Đối với khách DL yêu thích “phượt”, trang checkinangiang.vn và app Checkin An Giang sẽ là công cụ hỗ trợ, hướng dẫn họ trong quá trình tìm kiếm thông tin, địa điểm, thậm chí là xác lập hành trình theo yêu cầu để có chuyến đi thú vị, ý nghĩa với nhiều trải nghiệm mới mẻ.

Ngoài ra, trang checkinangiang.vn sẽ tích hợp các video kèm thuyết minh về các khu, điểm DL trên địa bàn tỉnh. Các video này hướng đến mục tiêu quảng bá một cách trực quan hơn về vẻ đẹp của An Giang, giúp du khách dễ dàng hình dung và thao tác trải nghiệm đa chiều từ chính thiết bị thông minh của mình.

Khi chính thức đi vào hoạt động, Cổng thông tin DL checkinangiang.vn cùng với app Checkin An Giang sẽ là công cụ tiên phong để An Giang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào quảng bá, xúc tiến DL, hướng đến mục tiêu đưa DL An Giang thực sự trở thành DL số, DL thông minh trong thời gian tới.

THANH TIẾN