Cloud Server giúp doanh nghiệp bứt phá tốc độ kinh doanh như thế nào?

28/03/2024 - 15:00

Thế giới kinh doanh ngày nay đang chuyển động với tốc độ chóng mặt, đòi hỏi các doanh nghiệp phải liên tục đổi mới và thích ứng để có thể cạnh tranh hiệu quả. Trong bối cảnh đó, Cloud Server nổi lên như một giải pháp đột phá, giúp doanh nghiệp bứt phá tốc độ kinh doanh và đạt được lợi thế cạnh tranh.

Chuyển đổi số doanh nghiệp không thể thiếu xây dựng hạ tầng IT

Thế giới kinh doanh ngày nay đầy biến động với sự cạnh tranh gay gắt và tốc độ thay đổi chóng mặt. Doanh nghiệp luôn phải đối mặt với nhiều thách thức như chi phí đầu tư vào hạ tầng CNTT cao, đội ngũ IT biến động... Ngoài ra, doanh nghiệp còn gặp khó khăn trong việc mở rộng quy mô hay thay đổi ứng dụng theo nhu cầu thị trường và nguy cơ tấn công mạng, mất mát dữ liệu cao.

Cloud Server giúp doanh nghiệp khắc phục các thách thức về nguồn lực, bảo mật và khả năng thích ứng

Xây dựng hạ tầng công nghệ sử dụng các giải pháp điện toán đám mây hiện nay đang là xu hướng toàn cầu.  Trong đó, Cloud Server là giải pháp nền tảng để triển khai hạ tầng đám mây. Việc sử dụng Cloud Server sẽ giúp doanh nghiệp lật ngược tình thế trong thế khó, khắc phục các thách thức về nguồn lực, khả năng thích ứng và bảo mật. Bên cạnh đó, Cloud Server còn giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng cạnh tranh, nâng cao hiệu quả hoạt động.

Với Cloud Server, nhân viên sẽ cộng tác hiệu quả hơn bất kể vị trí hay thiết bị sử dụng nào

Đối với doanh nghiệp bán lẻ, Cloud Server sẽ giúp triển khai hệ thống bán hàng trực tuyến, mở rộng mô hình và tăng trải nghiệm người dùng. Với doanh nghiệp tài chính, Cloud Server sẽ cung cấp hạ tầng ảo hóa để triển khai các ứng dụng có tính linh hoạt cao, khả năng dự phòng lớn hơn cho độ ổn định cao hơn. Còn với doanh nghiệp sản xuất, đưa các chương trình làm việc lên Cloud Server để đơn giản hóa vận hành, tăng cường khả năng phòng và khắc phục sự cố, qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động.

Cloud Computing thúc đẩy chuyển đổi số hạ tầng công nghệ

Theo nghiên cứu, thị trường điện toán đám mây tại Việt Nam dự đoán sẽ đạt mức 400-700 triệu USD đến năm 2025. Thực tế cho thấy, trong năm 2020-2021 thì thị trường Cloud Computing tại Việt Nam đạt khoảng 4.500 tỷ đồng. Do đó, xu hướng này ngày càng chiếm lĩnh thị trường và hàng loạt doanh nghiệp sử dụng điện toán đám mây để thúc đẩy chuyển đổi số hạ tầng công nghệ.

Cloud Service giúp doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng các công nghệ tiên tiến một cách dễ dàng

Xu hướng đám mây trên thế giới đã phát triển được một thời gian khá dài, tại Việt Nam tỷ lệ ứng dụng cũng có sự tăng trưởng đáng kể, đặc biệt là trong thời gian đại dịch với nhu cầu vận hành các hệ thống và phần mềm từ xa, hay như trong giai đoạn kinh tế biến động, thì thuê các máy chủ ảo tính phí theo tháng hoặc theo giờ thay vì mua các máy vật lý giúp tối ưu chi phí hiệu quả.    

Ứng dụng Cloud Server trong quá trình Cloud hóa hạ tầng IT để bứt phá kinh doanh

Chuyển đổi số là quá trình áp dụng công nghệ số vào mọi hoạt động của doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng cường khả năng cạnh tranh... Cloud Service (dịch vụ đám mây) đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp, đồng thời giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và sử dụng các công nghệ tiên tiến mà không cần đầu tư vào hạ tầng vật lý.

Ví dụ với Bizfly Cloud Server, doanh nghiệp sẻ không cần đầu tư vào hạ tầng vật lý như máy chủ, ổ cứng, hệ thống mạng… Doanh nghiệp chỉ cần trả phí cho các tài nguyên Cloud Service mà họ sử dụng. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ hiện nay cung cấp Cloud Server như một phần trong gói dịch vụ.

Sử dụng Cloud Service giúp doanh nghiệp có thể nhanh chóng đáp ứng nhu cầu thị trường và tăng trưởng kinh doanh

Cloud server là dịch vụ máy chủ ảo - dịch vụ nền tảng thay thế cho máy chủ vật lý truyền thống khó mở rộng hay thu hẹp để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh khác nhau. Nhà cung cấp sở hữu các máy chủ hiệu năng cao trong các trung tâm dữ liệu bảo mật cao của họ. Các máy chủ vật lý này được kết nối với nhau thành các cụm máy chủ. Do đó, có thể cung cấp lượng tài nguyên dồi dào theo nhu cầu sử dụng. Doanh nghiệp chỉ cần đăng ký các gói sử dụng với thông số CPU, RAM, memory… cụ thể và sau đó được cung cấp tài khoản để truy cập vào các máy chủ này qua kết nối internet.

Khi cần mở rộng hoặc thu hẹp quy mô kinh doanh, doanh nghiệp chỉ cần điều chỉnh tăng giảm tài nguyên Cloud Server theo nhu cầu sử dụng. Ví dụ, khi sử dụng công nghệ Bizfly Auto Scaling sẽ giúp tự động giám sát lượng tài nguyên sử dụng theo giờ hoặc theo ngưỡng cài đặt để tự động tăng cấu hình hoặc số lượng máy khi nhu cầu sử dụng tăng và giảm khi nhu cầu giảm. Từ đó, giải quyết được tình trạng thừa tài nguyên gây lãng phí và thiếu tài nguyên gây cản trở tính kinh doanh liên tục.

Nguồn: https://bizflycloud.vn

Cloud Service có tính bảo mật cao và sở hữu tính năng tự động lưu trữ, sao lưu dữ liệu

Việc lựa chọn nhà cung cấp Cloud Server phù hợp đóng vai trò quan trọng. Bạn hãy dành thời gian tìm hiểu các bài đánh giá về các nền tảng phổ biến nhất và so sánh các gói dịch vụ để chọn được gói phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn. Ngoài giá cả và cấu hình, bạn cũng nên quan tâm đến các lợi ích bổ sung đi kèm như vị trí máy chủ, IP tĩnh, SSL, bộ nhớ đệm tích hợp, Uptime cao…

Cloud Service được cung cấp bởi các nhà cung cấp dịch vụ uy tín với các biện pháp bảo mật tiên tiến. Bizfly Cloud cung cấp rà quét lỗ hổng bảo mật định kỳ và gửi cảnh báo tới khách hàng miễn phí. Đặc biệt, Bizfly Cloud còn có lượng tài nguyên dự phòng lớn cho phép doanh nghiệp mở rộng tài nguyên gần như ngay lập tức khi có nhu cầu. Đồng thời cung cấp các dịch vụ sao lưu dữ liệu an toàn, giúp doanh nghiệp yên tâm trong quá trình sử dụng.

Cloud Server là một giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp bứt phá tốc độ kinh doanh và đạt được lợi thế cạnh tranh trong thời đại công nghệ số. Với nhiều ưu điểm nổi bật, Cloud Server đang dần trở thành xu hướng tất yếu trong chiến lược phát triển của nhiều doanh nghiệp. Do đó, doanh nghiệp của bạn cũng nên sớm áp dụng Cloud Server để bứt phá kinh doanh một cách vượt trội hơn.

Bài, ảnh: PV