Cô gái 26 tuổi phát hiện ung thư giai đoạn 4 từ cơn chóng mặt

10/06/2023 - 15:15

Sau khi chóng mặt trong phòng tập thể dục, người phụ nữ dần đuối sức và phát hiện bị ung thư hạch bạch huyết giai đoạn 4.

Vào tháng 9/2022, Taylor Davis, 26 tuổi, sống ở California (Mỹ) có cảm giác chóng mặt khi đi tập nhưng cô không bận tâm nhiều.

Nhưng sau đó, cô ho dai dẳng, sưng phù mặt, sụt cân không rõ nguyên nhân, xuất hiện những vết bầm tím nhẹ trên cánh tay và đầu gối. Bởi vậy, cô quyết định đến bác sĩ kiểm tra.

Taylor Davis phát hiện ung thư khi còn trẻ. Ảnh: Express

Khi đó, cô nghĩ mình chỉ bị viêm phổi. Nhưng sau khi chụp X-quang và MRI, bác sĩ chẩn đoán cô mắc ung thư hạch bạch huyết giai đoạn 4 và có một khối u trong phổi. Cô được sinh thiết vào hôm sau để xác nhận kết quả. "Tôi cảm thấy như cuộc sống của mình sắp kết thúc. Tôi được thông báo mình bị viêm phổi, tắc nghẽn lưu lượng máu do ung thư và có thể tử vong", cô nói.

Phát hiện bị bệnh vào tháng 12/2022 là cú sốc lớn với Taylor. "Thứ nhất, tôi mới 26 tuổi, không hề nghĩ điều đó lại xảy ra với mình. Thứ hai, tôi ăn đồ hữu cơ, tập thể dục 5 ngày một tuần, không hút thuốc, không uống nhiều rượu”, cô tâm sự.

Theo Express, trong trường hợp của Taylor, những cơn ho xuất hiện do khối u trong phổi cản trở máu lưu thông và gây ra áp lực.

Trước đây, Taylor thường hạn chế dùng thuốc giảm đau. Nhưng giờ cô phải truyền hóa chất 6 đợt, mỗi đợt kéo dài 5 ngày. Tình trạng hiện đã thuyên giảm nhưng cô vẫn phải đi kiểm tra hằng tháng đề phòng bệnh tái phát.

Khoảng 80.500 người được chẩn đoán mắc ung thư hạch bạch huyết hằng năm ở Mỹ, loại ung thư phổ biến nhất ở giới trẻ. Bệnh xuất hiện khi các tế bào bạch cầu trong hệ bạch huyết phân chia không kiểm soát, ảnh hưởng tới hoạt động của nhiều cơ quan.

Cảm giác quá sợ hãi khi mới biết tin khiến Taylor quyết định kể về trải nghiệm của mình trên mạng. “Tôi muốn chia sẻ với những người khác đang trải qua các chẩn đoán tương tự một góc nhìn tích cực hơn”, cô tâm sự.

Theo Vietnamnet