Cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tại Thụy Sĩ

05/03/2024 - 09:23

Hưởng ứng lời kêu gọi của phường Grand Saconnex ở thành phố Geneva của Thụy Sĩ, cuối tuần qua, Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc (LHQ), Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác đã tham gia lễ hội ẩm thực quốc tế.

Đây là sự kiện thường niên của Grand Saconnex nhằm giới thiệu tới người dân địa phương những món ăn truyền thống của các nước trên thế giới, thu hút sự quan tâm của người dân địa phương và du khách quốc tế. 

Chú thích ảnh

Tiết mục quyền thuật của các môn sinh Việt Võ Đạo. Ảnh: Anh Hiển/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Mai Phan Dũng điểm qua những nét chính về hoạt động và nhiệm vụ của phái đoàn Việt Nam tại Geneva, khẳng định mong muốn của phái đoàn đóng góp tích cực vào sự phát triển của phường Grand Saconnex. Theo Đại sứ, sự kiện này là cơ hội tuyệt vời để phái đoàn Việt Nam quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam đến với người dân tại thành phố Geneva. Đại sứ Mai Phan Dũng nhấn mạnh: “Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến dự án ‘Cuisine du Monde’, đã mang lại cơ hội giao lưu cho những người đam mê ẩm thực và văn hóa Việt Nam. Hy vọng rằng trong tương lai, các bạn có thể tới Việt Nam để thưởng thức thêm nhiều món ăn ngon hơn nữa”. 

Chú thích ảnh

Giới thiệu với bạn bè quốc tế hình ảnh đất nước con người Việt Nam. Ảnh: Anh Hiển/TTXVN

Cũng tại sự kiện, phái đoàn Việt Nam đã trưng bày triển lãm ảnh về các hoạt động văn hóa của nhiều dân tộc tại Việt Nam, với hy vọng thông qua hoạt động này, người dân ở Geneva sẽ hiểu thêm thực tế và thông điệp mạnh mẽ về đất nước Việt Nam đa dạng văn hóa, nơi chung sống hòa hợp và đoàn kết của cộng đồng 54 dân tộc anh em.

Theo TTXVN