Cơn khát nhân sự ngành công nghệ thông tin cùng cơ hội nghề nghiệp tại Vieclamtphcm.vn

19/09/2022 - 09:44

Đối mặt với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin hiện nay ở nước ta, sự thiếu hụt về nhân sự có trình độ chuyên môn và kỹ thuật cao đang là vấn đề nan giải. Rất nhiều vị trí nhân sự trong ngành IT đang để trống do chất lượng nhân sự không được đảm bảo. Cùng nhìn xem thực trạng ngành công nghệ thông tin hiện nay cùng với cơ hội nghề nghiệp của ngành này tại TP.Hồ Chí Minh nhé!

Thực trạng thiếu hụt nhân sự ngành công nghệ thông tin hiện nay ở nước ta

Theo một cuộc khảo sát, năm 2021, tại Việt Nam cần 450.000 nhân lực ngành công nghệ thông tin. Tuy nhiên, tổng số lập trình viên chỉ khoảng 430.000, có nghĩa còn thiếu hụt 20.000 vị trí lập trình viên so với nhu cầu thực tế. Điều này xuất phát từ sự chênh lệch giữa trình độ của lập trình viên so với các yêu cầu kinh doanh.

Bên cạnh đó, có một điều đáng lo ngại là hiện nay chỉ có khoảng 16.500 sinh viên trong tổng số 55.000 sinh viên chuyên ngành Công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.

Cơ hội nghề nghiệp dành cho nhân sự ngành công nghệ thông tin tại TP Hồ Chí Minh

TP. Hồ Chí Minh được mệnh danh là thành phố có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất cả nước. Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi lĩnh vực như: Công nghiệp, nông nghiệp, giao thông- vận tải, xã hội, cho đến truyền thông, giải trí, nhân sự… đã tạo thành một thói quen đối với con người.

Kể cả trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vừa qua, cơn khát nhân sự trong ngành công nghệ thông tin chưa bao giờ giảm. Dự đoán, trong thời gian tới, nó sẽ tiếp tục tăng cao, nhất là các vị trí có tay nghề chất lượng.

Những cơ hội nghề nghiệp dành cho nhân sự ngành công nghệ thông tin cũng rất rộng mở cả ở trong và ngoài nước. Người tìm việc làm tại TP. Hồ Chí Minh có thể bắt gặp các doanh nghiệp tuyển dụng một số công việc sau đây: 

Công việc phát triển web (còn gọi là Web Developer)

Là một Web Developer, bạn phải tạo ra các website chạy trên các trình duyệt, như: Chrome, Cốc Cốc, Firefox…

Mức lương nhân viên lập trình web sẽ dao động trong khoảng 10  – 17 triệu đồng/tháng, tùy vào cấp bậc, kinh nghiệm và môi trường làm việc.

Công việc phát triển ứng dụng di động (hay Mobile Developer)

Mobile Developer là người tạo ra các ứng dụng di động, các app trên điện thoại tương tự như Facebook, Message, Zalo hay các App đặt đồ ăn, mua sắm…

Hiện nay, ứng dụng di động được phát triển và hoạt động trên những nền tảng phổ biến như IOS hay Android. Mức lương dao động từ 15 - 20 triệu đồng/tháng cho vị trí Mobile Developer.

Phát triển game (hay Game Developer)

Nghe tên gọi cũng đã biết đây là vị trí có vai trò tạo ra những tựa game hấp dẫn, ấn tượng, nhằm phục vụ mục đích giải trí cho người dùng. 

Mức lương trung bình của lập trình viên game là trên 20 triệu đồng/tháng hoặc cũng có thể lên đến 40 – 45 triệu đồng/tháng cho những vị trí cấp cao.

Bảo mật

Vấn đề bảo mật được xem là nỗi lo chung của toàn thế giới. Khi cứ cách vài ngày, bạn sẽ được nghe về một vụ lừa đảo do thông tin cá nhân bị đánh cắp. Đây được dự đoán là một ngành nghề hot, có cơ hội việc làm cao trong tương lai.

 Ngoài ra, còn có các công việc khác như: Trí tuệ nhân tạo, lập trình viên Bigdata, phát triển phần mềm, kỹ sư mạng, thiết kế mạng lưới Internet, lập trình nhúng… Đây đều là những công việc sở hữu mức lương cao, cũng như cơ hội việc làm lớn trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Người tìm việc làm tại TP. Hồ Chí Minh cũng không nên chủ quan, cần lựa chọn địa chỉ uy tín, đa dạng công việc và sự lựa chọn với mức thu nhập hấp dẫn. Có thể kể đến các trung tâm giới thiệu việc làm, hoặc các website tuyển dụng, tìm việc trực tuyến như vieclamtphcm.vn…

Những yêu cầu ở một nhân sự trong ngành công nghệ thông tin

Đây là một ngành đòi hỏi sự sáng tạo và đột phá. Là một nhân sự trong ngành công nghệ thông tin và đứng trước cơn khát nhân sự hiện nay, bạn cần không ngừng học hỏi và trau dồi kiến thức thực tế. Bên cạnh đó, cũng cần rèn luyện những kỹ năng như:

  • Suy nghĩ Logic
  • Cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc
  • Khả năng làm việc nhóm tốt
  • Có khả năng làm việc độc lập
  • Cần có tính kiên nhẫn khi tìm lỗi và khắc phục lỗi trong code.

Công nghệ thông tin từ trước đến nay được xem là một ngành có độ hot và đang trên đà phát triển lớn mạnh. Chính vì vậy mà cơn khát nhân sự đối với ngành này cũng chưa bao giờ giảm, nhất là trong đợt dịch COVID-19. Nếu bạn có đam mê đối với ngành này thì hãy cố gắng tìm hiểu và trau dồi kiến thức, kỹ năng ngay từ bây giờ nhé!

Công nghệ thông tin từ trước đến nay được xem là một ngành có độ hot và đang trên đà phát triển lớn mạnh. Chính vì vậy mà cơn khát nhân sự đối với ngành này cũng chưa bao giờ giảm, nhất là trong đợt dịch COVID-19. Nếu bạn có đam mê đối với ngành này, thì hãy cố gắng tìm hiểu và trau dồi kiến thức, kỹ năng ngay từ bây giờ nhé!

Mọi chi tiết liên quan đến tuyển dụng việc làm xin vui lòng liên hệ:

  • Hotline: 033.8879.760
  • Email: contact@vieclamtphcm.vn
  • Website: https://vieclamtphcm.vn
  • Địa chỉ: Tầng 1 tòa nhà ICC BUILDING, số 399 Phạm Văn Bạch, phường 15, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Bài, ảnh: P.V

 

Liên kết hữu ích