Công an An Giang tổ chức gặp mặt, tặng quà những người hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng tiêu biểu

02/09/2021 - 11:43

 - Ngày 2-9, Công an An Giang tổ chức gặp mặt, tặng quà những người hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng tiêu biểu trên địa bàn tỉnh năm 2021 nhân kỷ niệm kỷ niệm 76 năm ngày Quốc khánh 2-9. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Nưng cùng lãnh đạo UBND tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể tỉnh và Ban Giám đốc Công an tỉnh đã đến dự.

Các đại biểu tham dự lễ

Những người hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng tiêu biểu tham dự lễ tại Công an tỉnh

Lãnh đạo tỉnh và Công an tỉnh tặng quà những người hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng tiêu biểu

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư phát biểu tại buổi lễ

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh động viên những người hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng

Vận chuyển quà để tặng những người hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh đã ân cần thăm hỏi đời sống, sinh hoạt của những người hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng tiêu biểu và tặng mỗi người phần quà, gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm, nhằm giúp các gia đình họ ổn định cuộc sống, nhất là trong giai đoạn giãn cách xã hội do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư ghi nhận và biểu dương Công an tỉnh và các ban,  ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương đã phối hợp thực hiện tốt công tác chăm lo, hỗ trợ những người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng, nhất là duy trì tổ chức việc gặp mặt, tặng quà những người hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng tiêu biểu hàng năm.

Qua đó đề nghị, thời gian tới, Công an tỉnh và các cấp, các ngành, chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức, từng bước xóa bỏ định kiến, kỳ thị, tạo sự đồng thuận, huy động sự tham gia của cộng đồng xã hội trong quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chính sách đào tạo nghề nghiệp, tạo việc làm, hỗ trợ vay vốn ưu đãi cho người chấp hành xong án phạt tù, giúp họ vượt qua mặc cảm, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, nhân rộng những mô hình hiệu quả, cá nhân điển hình trong công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng.

Đối với những người hoàn lương trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; chí thú làm ăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, để làm gương cho những người đang và  đã chấp hành xong án phát tù sớm tái hòa nhập cộng đồng… Qua đó, góp phần hạn chế tình trạng tái phạm tội, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Tin, ảnh: TRUNG HIẾU