Công an TP. Long Xuyên ra mắt mô hình “Xe hỗ trợ y tế và cấp cứu người bị tai nạn giao thông”

04/09/2021 - 12:39

 - Sáng 4-9, Công an TP. Long Xuyên tổ chức ra mắt mô hình “Xe hỗ trợ y tế và cấp cứu người bị tai nạn giao thông (TNGT)” trên địa bàn TP. Long Xuyên.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Đặng Thị Hoa Rây và trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an TP. Long Xuyên tặng hoa  các  đơn vị tài trợ 3 xe ôtô

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy An Giang Lưu Vĩnh Nguyên và đại tá Đinh Văn Nơi,  Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa  các tổ chức, cá nhân hỗ trợ lương thực và tiền cho các hoạt động

Ra mắt mô hình

Thông qua mô hình nhằm kịp thời tổ chức đưa người bị TNGT khi tiếp nhận thông tin từ quần chúng nhân dân có yêu cầu giúp đỡ  đến bệnh viện cấp cứu; hỗ trợ kinh phí cấp cứu ban đầu cho người bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn hoặc người thân chưa đến kịp. Bên cạnh đó, các phương tiện này sẽ được sử dụng cho một số hoạt động hỗ trợ người dân khi có nhu cầu khác, như: di chuyển đồ đạc, khắc phục sự cố tai nạn, thiên tai, rước bệnh nhân xuất viện... Hình thức hoạt động của mô hình được xác định là xã hội hóa kinh phí.

Dịp này, Công an phường Mỹ Thạnh và 2 xã Mỹ Khánh, Mỹ Hòa Hưng đón nhận 3 xe ôtô tải đa dụng do Cty TNHH quảng cáo Việt – Hàn, Công ty May Đức Thành 3 và nhà hảo tâm phường Mỹ Thạnh (TP. Long Xuyên) hỗ trợ, với tổng kinh phí gần 900 triệu đồng. Ngoài ra, Công an TP. Long Xuyên nhận lương thực, tiền ủng hộ cho hoạt động “Phiên chợ 0 đồng” và  kinh phí để hỗ trợ các trường hợp khó khăn khi thực hiện mô hình.

Tin, ảnh: K.H