Công nhận quần thể cổ thụ rừng Nam Tây Nguyên là Cây di sản Việt Nam

26/05/2022 - 16:11

Hội Bảo vệ thiên nhiên-Môi trường Việt Nam công nhận quần thể 36 cây săng lẻ và 1 cây đa tại tiểu khu 1469, thuộc địa phận xã biên giới Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông là Cây di sản Việt Nam.


Một cây săng lẻ trong quần thể cổ thụ vừa được công nhận là Cây di sản Việt Nam. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 26/5, ông Nguyễn Ngọc Bình, Chủ tịch Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên lâm nghiệp Nam Tây Nguyên trực thuộc Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông cho biết Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam vừa có quyết định công nhận một quần thể cổ thụ trong lâm phần của đơn vị là Cây di sản Việt Nam.

Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đã công nhận quần thể 36 cây săng lẻ (tên thường gọi là bằng lăng) và 1 cây đa tại tiểu khu 1469, thuộc địa phận xã biên giới Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông là Cây di sản Việt Nam.

Đây đều là những cây cổ thụ có tuổi đời hàng trăm năm, trong đó có nhiều cây săng lẻ có tuổi thọ ước tính trên 500 năm tuổi.

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Bình, công ty mong muốn việc công nhận cây di sản Việt Nam sẽ góp phần nâng cao nhận thức của người dân về đa dạng sinh học cũng như giá trị lịch sử. Đây cũng là cơ sở để công ty nâng cao hiệu quả quản lý, bảo vệ rừng. Công ty cũng đang xây dựng một điểm du lịch sinh thái gắn với nghỉ dưỡng tại khu vực này./.

Theo HƯNG THỊNH (TTXVN/Vietnam+)