Cụ bà 102 tuổi hai lần đánh bại COVID-19

04/12/2020 - 18:40

Một cụ bà 102 tuổi sống ở New York, Mỹ đã hai lần nhiễm virus SARS-CoV-2 song cuối cùng đều chiến thắng bệnh tật.


Bà Angelina Friedman vừa đón tuổi 102 tại nhà dưỡng lão. Ảnh: NBC News

Kênh truyền hình NBC News đưa tin bà Angelina Friedman – là người sống sót qua dịch cúm Tây Ban Nha năm 1918 và từng chiến thắng căn bệnh ung thư - mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lầu đầu vào hồi tháng 3. Khi đó, bà chỉ xuất hiện triệu chứng của bệnh ở thể nhẹ. 

“Mẹ tôi không thực sự có triệu chứng của bệnh. Dấu hiệu nặng nhất là bà bị sốt kéo dài khoảng 10 ngày. Chẳng thể nghĩ bà mắc COVID-19”, người con gái tên Joanne Merola cho biết. Sau 1 tuần điều trị, cụ bà Friedman đã âm tính với virus SARS-CoV-2 vào tháng 4. 

Tuy nhiên, chỉ ít ngày trước khi bà tròn 102 tuổi vào tháng 10 vừa qua, bà Friedman lại tiếp tục mắc COVID-19. Triệu chứng lần này của bà là ho, hôn mê và sốt cao. Bà được điều trị ngay tại nhà dưỡng lão. 

Thật bất ngờ, cụ bà hiện gần như bị điếc và mất thị lực này đã hồi phục rất tốt. Bà lão “bất khả chiến bại” đã được chuyển về phòng riêng cách đây 1 tháng sau hai lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Bà Merola cho biết mẹ mình rất vui vẻ và khỏe mạnh. Trong lần gọi điện thoại gần nhất, bà Friedman đã dành gần 30 phút để kể cho con gái về hoạt động móc len yêu thích. Bà Merola hy vọng câu chuyện đầy may mắn của người mẹ bách niên giai lão sẽ đem đến niềm tin cho nhiều người. 

Bà Angelina Friedman sinh tháng 10-1918 đúng thời điểm dịch cúm Tây Ban Nha bùng phát. Mẹ bà chuyển dạ ngay trên con thuyền chở người di cư từ Italy đến New York và qua đời ngay sau khi sinh. 

Theo HOÀNG TRANG (Báo Tin tức)