Cụ bà 91 tuổi mắc Covid-19 hồi sinh sau hai tuần điều trị tích cực

11/10/2021 - 18:53

Cụ P.T.L, 91 tuổi, trú tại phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh vừa được ra viện sau hai tuần mắc Covid-19 được điều trị tích cực. Cụ nhập viện Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tại TP Hồ Chí Minh trong tình trạng suy hô hấp, viêm phổi nặng, thể trạng yếu kèm nhiều bệnh nền và suy giảm hệ miễn dịch.


Bác sĩ Văn Đức Hạnh đang động viên tinh thần cụ P.T.L. (Ảnh: Bệnh viện Việt Đức cung cấp)

Cụ P.T.L là một trong nhiều người cao tuổi mắc Covid-19 kèm theo các bệnh lý nền được điều trị thành công tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tại TP Hồ Chí Minh. 

Khi được ra viện, cụ nhắc đi nhắc lại nhiều lần câu nói: “Cảm ơn các cô các chú nhiều lắm!” với các bác sĩ, nhân viên y tế trước khi trở về nhà đoàn tụ với gia đình.

Bác sĩ Văn Đức Hạnh, người trực tiếp điều trị cho cụ P.T.L cho biết: “Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, viêm phổi nặng, thể trạng yếu kèm nhiều bệnh nền và suy giảm hệ miễn dịch. Để cụ có thể chiến thắng được Covid-19, ngoài việc điều trị thuốc đặc trị kháng virus, chúng tôi phải chăm sóc toàn diện từ ăn uống, vệ sinh cá nhân, trò chuyện, động viên tinh thần để giúp cụ nâng cao thể trạng, đáp ứng tốt với thuốc điều trị, chiến đấu và chiến thắng với Covid-19”.

Để điều trị cho những bệnh nhân Covid-19 nặng, bệnh nhân lớn tuổi kèm nhiều bệnh nền, Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tại TP Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều kỹ thuật cao như: ECMO, thở máy xâm lấn, HFNC, lọc máu… nhờ vậy, nhiều bệnh nhân Covid-19 nặng, nguy kịch đã được hồi sinh sự sống một cách diệu kỳ.

Theo ĐỖ QUYÊN (Nhân dân)