Cụ bà Nhật Bản đạt Kỷ lục Guinness là cố vấn sắc đẹp cao tuổi nhất thế giới, 100 tuổi vẫn chăm chỉ đi 7km/ngày vì một điều ý nghĩa

24/08/2023 - 09:37

Bà Tomoko Horino được Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là cố vấn sắc đẹp lớn tuổi nhất thế giới.

Bà Tomoko Horino (100 tuổi), hiện đang giữ chức giám đốc sắc đẹp tại cửa hàng Sakuramizu của Công ty TNHH POLA (trụ sở chính Shinagawa-ku, Tokyo). Vừa qua, bà đã đạt Kỷ lục Guinness Thế giới do Guinness World Records Limited công nhận là "Nữ cố vấn sắc đẹp lớn tuổi nhất" và thiết lập một kỷ lục Guinness mới. Lễ chứng nhận đã được tổ chức vào ngày 21 tháng 8 năm 2023, tại Wedding ELTY ở Nodamachi, Thành phố Fukushima.

Bà Horino sinh ra ở tỉnh Fukushima, là con cả trong gia đình có 5 anh chị em. Sau khi kết hôn ở tuổi 21, bà đã ở nhà làm nội trợ toàn thời gian. Ở Nhật, làm mẹ thực sự được coi là một nghề của người phụ nữ. Người mẹ cống hiến 100% sức lực với việc chăm sóc con cái, quan tâm việc học và lo toan việc nhà. Và đây là điều mà họ cực kì tự hào về bản thân.

Bà Tomoko Horino (giữa) chụp ảnh ở Fukushima sau khi bà được Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là cố vấn sắc đẹp lớn tuổi nhất thế giới.

Nhưng đối với Tomoko Horino, có lẽ bà vẫn còn những dự định dang dở khác và mong muốn được hoàn thành. Ít lâu sau, thông tin tuyển dụng từ công ty mỹ phẩm POLA đã thu hút sự chú ý của bà. Tại đây bà có thể vừa dành thời gian phát triển sự nghiệp của riêng mình mà vẫn có thể chăm sóc tốt cho con cái. Vậy là bà đã bắt đầu công việc giám đốc sắc đẹp ở tuổi 39.

Hàng ngày bà di chuyển đến chỗ làm cách nhà 7km bằng xe buýt. Thay vì lựa chọn nghỉ hưu an dưỡng tuổi già, bà vẫn tiếp tục cống hiến và luôn thể hiện niềm yêu thích, say mê với công việc. Tính đến nay, bà đã đảm nhận vị trí này được hơn 60 năm và phụ trách 8 khách hàng chính của cửa hàng, đem về mức thu nhập khoảng 100.000 yên mỗi tháng (khoảng 16.3 triệu VNĐ).

"Tôi thích nhìn thấy những khách hàng của mình trở nên xinh đẹp và hạnh phúc, chính điều đó đã giúp tôi tiến xa đến hôm nay. Tôi muốn tiếp tục làm việc càng lâu càng tốt", bà Horino chia sẻ.

Bà Horino chỉ là một trong hơn 80 nhân viên bán hàng của POLA từ 90 tuổi trở lên. Công ty được biết đến với các chính sách làm việc cho phép các cá nhân làm việc linh hoạt thời gian. Từ đó, nhân viên có thể dễ dàng cân bằng cuộc sống và công việc, đạt được năng suất làm việc tốt nhất có thể.

* Theo cập nhật từ Guinness, kể từ ngày 21 tháng 8 năm 2023, cá nhân được chứng nhận là Cố vấn sắc đẹp lâu đời nhất cần đáp ứng bốn tiêu chí sau:

(1) Kỷ lục này được trao cho người lớn tuổi nhất đảm nhận công việc cố vấn sắc đẹp.

(2) Kỷ lục này dành cho một cá nhân là nữ.

(3) Ứng viên cần cung cấp thông tin chính xác, cụ thể về độ tuổi, công việc

(4) Cố vấn sắc đẹp được nhắc tới trên đây là các chuyên gia mỹ phẩm, thực hiện việc tư vấn các sản phẩm, kỹ năng trang điểm phù hợp với từng người, từng loại da.

Theo Tổ Quốc