Cử tri háo hức chuẩn bị đi bầu cử

21/05/2021 - 05:26

 - Cùng với cử tri cả nước, cử tri trên địa bàn tỉnh An Giang hướng tới cuộc bầu cử với tâm lý phấn khởi, háo hức mong chờ đến ngày 23-5 cầm lá phiếu để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri xem thông tin của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

Những ngày này, không khí ngày hội toàn dân đã tràn ngập khắp nơi. Dạo quanh các ngã đường từ thành thị đến nông thôn, đâu đâu cũng được trang hoàng băng-rôn, khẩu hiệu tuyên truyền cổ động, nghe hệ thống loa truyền thanh cơ sở về các thông tin tuyên truyền về cuộc bầu cử. Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (TP. Châu Đốc) cho biết, mấy ngày nay đi đến đâu đều nghe mọi người nói về thông tin các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 cũng như thời gian, địa điểm bầu cử…

Bên cạnh đó, mọi người không quên nhắc nhở nhau đi bầu cử đầy đủ vào ngày 23-5. “Ai ai cũng háo hức mong chờ đến ngày bầu cử để được thực hiện quyền lợi và trách nhiệm của mình, hy vọng lựa chọn bầu ra những đại biểu đủ tâm, đủ tầm, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân” - chị Mai chia sẻ.

Cũng đang rất háo hức như mọi người, nhưng đối với em Nguyễn Văn Minh (19 tuổi, ngụ huyện Châu Phú) thì đặc biệt hơn. Với Minh, đây là lần đầu tiên em được cầm lá phiếu cử tri đi bầu cử. Minh cho biết, mấy ngày qua, em và gia đình đã xem rất kỹ danh sách và tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Tuy nhiên, Minh cũng rất hồi hộp và lo lắng vì khi được cầm lá phiếu bầu cử trên tay nghĩa là phải có trách nhiệm với lựa chọn của mình. Minh mong muốn những đại biểu được lựa chọn vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp phải thực sự là người có kiến thức, hiểu biết sâu rộng, có phẩm chất đạo đức tốt, có tâm huyết, luôn nghĩ đến lợi ích của toàn dân, quyết tâm xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Có cùng suy nghĩ như Minh, chiến sĩ trẻ Nguyễn Tấn Thanh Em đang làm nhiệm vụ tại Đồn Biên phòng Vĩnh Nguơn (TP. Châu Đốc) chia sẻ: “Năm nay là năm bầu cử đầu tiên trong môi trường quân đội nên em cảm thấy rất hào hứng. Em và mọi người trong đơn vị đã xem xét kỹ càng từng ứng cử viên để chọn ra những người ưu tú bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026”.

Bên cạnh cử tri trẻ tuổi, nhiều cử tri cao tuổi tuy đã được tham gia bầu cử nhiều lần, nhưng vẫn mong chờ đến ngày 23-5 để thực hiện quyền công dân của mình. Bà Trần Thị Bé (huyện Phú Tân) cho biết, trước những đổi thay của quê hương, đất nước, bà càng nhận thức rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc lựa chọn những người đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân tại Quốc hội và HĐND các cấp. “Điều tôi mong mỏi nhất là sau khi được lựa chọn, những đại biểu luôn lắng nghe và phản ánh kịp thời những nguyện vọng, ý kiến của nhân dân, đưa những ý kiến đó lên các cấp có thẩm quyền để nâng cao chất lượng đời sống của người dân, phát triển đất nước ngày một giàu đẹp, văn minh” - bà Bé chia sẻ.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, được tổ chức trong thời điểm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra thành công tốt đẹp. Mặc dù hiện tại tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, song với sự chuẩn bị bài bản, quyết liệt của các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương và tinh thần phấn khởi, trách nhiệm của các cử tri chắc chắn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ thành công tốt đẹp.

Các cử tri sẽ chọn ra được những người đại biểu có đức, có tài đại diện cho  ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, góp phần tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

TRỌNG TÍN