Cuba - Điểm đến "mặt trời mùa Đông" hút khách cuối năm

01/12/2020 - 08:29

Sau khi chính thức mở cửa trở lại biên giới từ tháng 7, "hành lang du lịch" tới Cuba được dự đoán sẽ nhộn nhịp hơn dịp cuối năm bởi những lợi thế mang đậm dấu ấn mặt trời mùa Đông ấm áp.

Những chiếc ô tô cổ của Mỹ tạo nên một trong những nét độc đáo của Thủ đô La Habana.

Đến Cuba du khách không thể bỏ qua một điểm nhấn mang phong cách "mặt trời" rực rỡ, đó là khoảng hơn 50 ngàn ô tô cổ của Mỹ được sản xuất từ những năm đầu thế kỷ 20 vẫn đang được lưu hành.

Nằm ở giao điểm của 3 vùng biển lớn Caribbea, vịnh Mexico và Đại Tây Dương, đất nước Cuba còn có những lợi thế du lịch lớn bởi sở hữu những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, bao gồm cả điểm đến du lịch nổi tiếng nhất Varadero. Đặc biệt dịp cuối năm nơi đây rất có sức hút với du khách đi nghỉ Đông, vì nhiệt độ cao nhất khoảng 27 độ C.

Varadero được coi là lựa chọn tuyệt vời cho những du khách muốn ngắm cảnh nắng mùa Đông. (Ảnh: myfavoritepostcards.blogspot)

Lựa chọn hàng đầu với đa số du khách là Varadero - khu nghỉ mát bãi biển hàng đầu của Cuba, được ví như Riviera trên vùng biển Caribbea và thường xuyên lọt vào Top5 bãi biển đẹp nhất thế giới. Varadero hiện đang được coi như "món hời tốt nhất vùng Caribbea" bởi các khách sạn đều giảm giá để kích cầu du lịch.

Varadero nằm trên bán đảo Hicacos dài gần 20km trên bờ biển phía bắc Cuba, nơi đây có dải cát dài trắng nhất, mịn nhất và không hề bị gián đoạn. Các điểm nhấn khác gồm có một số khách sạn tuyệt vời, sân golf 18 lỗ, các câu lạc bộ thể thao dưới nước, khu bảo tồn sinh thái Varahicacos…

Varadero là nơi lý tưởng với các du khách thích lặn có ống thở.

Thông tin mới nhất từ báo chí Anh còn nhấn mạnh rằng Cuba đã trở thành "hành lang du lịch" được chỉ định - cụm từ mới thời Covid-19 cũng có ý nghĩa tương tự như "cầu hàng không" hoặc "bong bóng du lịch". Dự kiến các chuyến bay tới Varadero từ Gatwick sẽ được nối lại ngày 3/12, từ Manchester ngày 7/12.

Theo đó, du khách Anh sau khi từ Cuba trở về sẽ không phải cách ly kiểm dịch 14 ngày nên dòng người đổ tới Varadero được dự đoán sẽ rất đông dịp nghỉ cuối năm nay.

Cuba hiện là "hành lang du lịch" được chỉ định với du khách Anh.

Một điểm nhấn của Varadero là resort Iberostar sôi động nằm giữa một bên là biển, bên kia là những khu vườn nhiệt đới kỳ ảo.

Tại đây có trung tâm lặn biển và một kiosk thể thao dưới nước thường tổ chức các hoạt động: chèo thuyền Kayak, lướt ván, đi thuyền đạp nước, du ngoạn bằng thuyền buồm…

Resort Royalton Hicacos là nơi giải trí mang đậm sắc màu Cuba nhất.

Bên cạnh đó resort Royalton Hicacos chỉ dành cho người trưởng thành được cho là lựa chọn tốt nhất cho các cặp đôi thích cảm giác "một mình trên hoang đảo".

Bao quanh bởi cả rừng và biển, Royalton Hicacos là nơi đẹp nhất Varadero với những hồ bơi độc đáo kiểu đầm phá, uốn lượn xuyên qua các khu vườn xanh tươi và các nhà nghỉ kiểu lều tranh dân dã nhưng bên trong là tiện nghi chuẩn phong cách Caribbea cổ điển.

Sau khi có thông báo Varadero mở cửa trở lại đón du khách quốc tế từ ngày 15-10, tập đoàn Iberostar của Tây Ban Nha cũng khai trương các khách sạn tại Cuba song song với các biện pháp phòng chống Covid-19…

Theo LINH LÊ (Dân Trí)