Cục Phòng, chống HIV/AIDS và đoàn phóng viên đi thực tế tìm hiểu công tác phòng, chống HIV/AIDS tại An Giang

30/05/2024 - 15:51

 - Ngày 30/5, Cục Phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) tổ chức cho các phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương thực tế viết bài về công tác phòng, chống HIV/AIDS tại An Giang.

Làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật An Giang, Trung tâm Y tế TP. Long Xuyên

Đoàn đi thực tế tìm hiểu mô hình phòng, chống HIV/AIDS tại nhóm LGBT An Giang

Theo đó, đoàn đã làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật An Giang, Trung tâm Y tế TP. Long Xuyên; nghe báo cáo tình hình dịch HIV và đáp ứng với dịch ở tỉnh An Giang, các mô hình mới trong can thiệp và cung cấp dịch vụ phòng, chống HIV/AIDS, tình hình triển khai PrEP...; những khó khăn, thuận lợi giải pháp và kiến nghị. Đồng thời, trao đổi với bác sĩ, bệnh nhân đang điều trị ARV, PrEP. Methadone; mô hình phòng, chống HIV/AIDS, tại nhóm LGBT An Giang...

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh An Giang, An Giang hiện có khoảng 7.700 người nhiễm HIV đang sống trong cộng đồng. Năm 2023, toàn tỉnh ghi nhận 560 trường hợp phát hiện mới HIV dương tính,158 trường hợp tử vong, đứng thứ 5 toàn quốc về số trường hợp mới phát hiện HIV, sau TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương và Đồng Nai.

Tính đến ngày 28/5/2024, số người nhiễm HIV đang còn sống là 7.507 trường hợp, có 6.082 người nhiễm HIV tử vong. Trong số xét nghiệm phát hiện mới HIV năm 2023, hơn 80% là nam giới và lây nhiễm qua đường tình dục là 78%.

HẠNH CHÂU