Cung đường ở Lào Cai mùa lúa chín gây sốt, khách ngỡ ‘chốn bồng lai’

29/08/2024 - 08:23

Cung đường uốn lượn nằm ẩn mình giữa những thửa ruộng bậc thang vào mùa lúa chín khiến nhiều du khách đi ngang qua đây ngỡ ngàng vì khung cảnh siêu thực, đẹp như tranh ở Lào Cai.

Nằm trên tuyến đường DT 156 hướng từ thành phố Lào Cai đến xã Y Tý, đoạn khúc cua thuộc xã A Lù (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) những ngày gần đây trở thành điểm đến gây “sốt” mạng bởi sở hữu khung cảnh siêu thực, đẹp như tranh.

cung duong Lao Cai 0.jpg

Khúc cua trên tuyến đường từ thành phố Lào Cai đến xã Y Tý (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) gây "bão" mạng vì khung cảnh siêu thực, đẹp như tranh

Bạn Hoàng Văn Huy (ở Hà Nội, hiện làm du lịch tại Cao Bằng – Hà Giang) cho biết đã chụp những bức ảnh về khúc cua ấn tượng trên nhân chuyến đi khám phá Y Tý ngày 19/8 vừa qua. 

Khi di chuyển qua khu vực này, thấy khung cảnh thiên nhiên đầy mê hoặc, Huy đã sử dụng flycam (thiết bị bay không người lái) để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp từ trên cao. 

“Không khí ở đây trong lành, mát mẻ, còn cảnh quan thì hoang sơ khiến mình bị thu hút ngay lập tức. Thời điểm mình đến, những ruộng lúa dọc hai bên đường đã ngả sang màu vàng, tỏa hương thơm dễ chịu”, chàng trai trẻ kể lại.

Theo chia sẻ của chàng trai trẻ, gần khúc cua có cột mốc đánh dấu vị trí cách Y Tý 7km. Nếu có dịp di chuyển qua cung đường này, du khách có thể dừng chân chụp hình tại một số thửa ruộng bậc thang đẹp hay check-in “cây hoàng hôn” cách đó không quá xa.

“Mình có hỏi người dân bản địa và được biết, khoảng cuối tháng 8 dương lịch, lúa ở đây sẽ chín đều. Vì thế, nếu đến đây thời điểm này, du khách có thể chiêm ngưỡng cung đường và mùa vàng lúc đẹp nhất”, Huy gợi ý.

Dù là lần đầu tiên đặt chân tới khúc cua này nhưng 9X thấy khung cảnh xung quanh choáng ngợp, mang nét đẹp riêng. Anh nhận xét nơi đây xứng đáng trở thành điểm đến mới mẻ thu hút những tín đồ ưa xê dịch tới trải nghiệm mùa vàng khác biệt ở Tây Bắc, ngoài các địa điểm vốn đã quen thuộc như Nậm Cang (Sa Pa) hay Mường Hum (Bát Xát) ở Lào Cai.

cung duong Lao Cai 2.jpg

Dịp lễ 2/9 tới, du khách có thể ghé thăm Y Tý và trải nghiệm khúc cua ấn tượng, chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang nhuộm sắc vàng

Để tới khúc cua trên tuyến đường DT 156, nếu xuất phát từ thị xã Sa Pa, du khách di chuyển theo hướng Bản Xèo, Mường Hum đến xã A Lù. 

Ngoài ra, du khách cũng có thể đi theo cung đường từ thành phố Lào Cai tới Kim Thành và Trịnh Tường rồi tới Lũng Pô và đến xã A Lù. Cả hai cung đường này đều có tổng chiều dài khoảng 90km.

Khoảng tháng 8, tháng 9 dương lịch, nhiều thửa ruộng bậc thang ở huyện Bát Xát bắt đầu vào mùa lúa chín, ngả sắc vàng rực, thu hút nhiều du khách ghé thăm. Không chỉ có Y Tý là địa điểm “săn mây” nổi tiếng, du khách đến đây dịp này có thể kết hợp khám phá những ruộng lúa đẹp như tranh, tận hưởng bầu không khí trong lành dễ chịu.

Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm nhiều khu vực vùng núi xảy ra mưa lũ và sạt lở, du khách cần chú ý theo dõi dự báo thời tiết để có chuyến đi an toàn, đảm bảo di chuyển thuận tiện tới các địa điểm du lịch.

Ngoài ra, lượng khách tới Lào Cai nói riêng và Tây Bắc nói chung vào mùa lúa chín rất đông, nhất là cuối tuần nên du khách cần liên hệ trước tới các cơ sở lưu trú để đặt chỗ nghỉ hoặc thuê hướng dẫn viên bản địa hỗ trợ nếu cần.

Theo Vietnamnet