Đa dạng hóa các hoạt động thể thao

26/09/2018 - 07:46

 - Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, huyện Châu Thành quan tâm tổ chức nhiều hoạt động thể dục - thể thao (TDTT), với nhiều hình thức đa dạng, thu hút đông đảo Nhân dân tham gia tập luyện và thi đấu. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, góp phần chăm lo đời sống tinh thần cho Nhân dân.

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - TT huyện Châu Thành Nguyễn Đức Minh cho biết: những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, phong trào TDTT trên địa bàn huyện đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Các hoạt động TDTT được duy trì nền nếp trong lực lượng vũ trang, người cao tuổi và công chức, viên chức, nhất là trong thanh, thiếu niên, học sinh và người lao động… Công tác xã hội hóa hoạt động TDTT được các cấp, ngành, địa phương quan tâm thực hiện, góp phần phát huy sức mạnh của toàn xã hội phát triển sự nghiệp TDTT. Trên địa bàn huyện có nhiều doanh nghiệp thành lập các sân: bóng đá mi-ni, bóng chuyền, cầu lông, tennis… phục vụ nhu cầu tập luyện của người dân.

Nhằm duy trì và phát triển phong trào TDTT quần chúng phát triển bền vững, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động TDTT, tạo không khí phấn khởi cho Nhân dân. Sôi nổi nhất là các hoạt động TDTT trong công nhân viên chức- lao động (CNVC-LĐ). Nhiều cơ quan, đơn vị chú trọng xây dựng sân chơi TT, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, CNVC-LĐ tập luyện, thi đấu rèn luyện sức khỏe. Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành Nguyễn Đông Xuân cho biết: hàng năm, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện tổ chức nhiều giải, hội thao, thu hút đông đảo CNVC-LĐ tham gia. Đặc biệt, Hội thao CNVC-LĐ huyện được tổ chức hàng năm đã trở thành ngày hội TDTT, giúp các công đoàn viên thi thố tài năng, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi thi đua LĐ giỏi, LĐ sáng tạo.

Đa dạng hóa các hoạt động thể thao

Bóng đá phát triển rất mạnh ở huyện Châu Thành

Trung tâm Văn hóa - TT còn phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều giải TT và hội thao cấp huyện, như: bóng đá, bóng chuyền, việt dã, quần vợt, võ thuật, cầu lông… Đây là dịp giúp trung tâm phát hiện, tuyển chọn các vận động viên có tố chất để bồi dưỡng, rèn luyện, đại diện huyện tham gia thi đấu các giải cấp tỉnh. Ông Nguyễn Đức Minh chia sẻ: “Bên cạnh duy trì các giải TT, huyện sẽ tiếp tục vận động xã hội hóa tổ chức nhiều giải TT mới, nhất là các môn TT dân tộc, truyền thống. Qua đó, góp phần giữ gìn bảo tồn nét văn hóa của đồng bào các dân tộc, đồng thời, xây dựng lực lượng vận động viên TT của huyện chất lượng và có chiều sâu”.

Theo ông Nguyễn Đức Minh, mặc dù còn nhiều khó khăn, đặc biệt về cơ sở vật chất và nguồn kinh phí hoạt động nhưng các cấp, ngành từ huyện đến xã luôn coi trọng và phát triển phong trào TDTT quần chúng. Để phong trào TDTT ngày càng phát triển, thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục tuyên truyền,  các cấp, ngành chú trọng xây dựng phát triển phong trào TDTT, nhất là ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ, tổ, nhóm TDTT cơ sở. Thực hiện tốt công tác xã hội hóa nhằm phát huy mọi nguồn lực trong xã hội tham gia vào các hoạt động TDTT. Đặc biệt, chú trọng phát triển những môn TT mũi nhọn; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng lực lượng VĐV có năng khiếu, để đóng góp cho đội tuyển TT của tỉnh…

Nhân dịp đầu năm học mới, Trung tâm Văn hóa - TT huyện Châu Thành tổ chức giải bóng đá tứ hùng và giao lưu tennis gây quỹ “Tiếp sức đến trường”. Theo đó, đã trao tặng 56 xe đạp cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, với tổng giá trị trên 73 triệu đồng, từ nguồn vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp. Qua đó, nhằm chia sẻ khó khăn, tạo điều kiện cho các em học sinh vượt khó đạt thành tích cao trong học tập tiếp tục đến trường.

Bài, ảnh: L.H