Đà Nẵng dừng tổ chức dạy học trực tiếp đối với học sinh lớp 1

11/12/2021 - 08:48

Tối 10-12 Sở Giáo dục-Đào tạo TP Đà Nẵng phát thông báo về việc tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp đối với học sinh lớp 1 từ ngày 13-12, sau một tuần tổ chức dạy trực tiếp.

Theo đó, tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng diễn biến phức tạp, số ca nhiễm trong cộng đồng tăng cao, việc tổ chức dạy học trực tiếp đối với học sinh lớp 1, 8, 9 và học sinh trung học phổ thông được các trường học thực hiện nghiêm túc, bảo đảm đúng yêu cầu.

Riêng đối với học sinh lớp 1, việc tổ chức dạy học trực tiếp được các trường xây dựng kế hoạch, phương án cẩn trọng đúng theo chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp, ngành giáo dục và đào tạo, ngành y tế; cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường tiểu học đã được tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19 với tỷ lệ cao. Tuy nhiên, sau 1 tuần học sinh lớp 1 đến trường, đã có nhiều vấn đề phát sinh cần được quan tâm xử lý.

Học sinh lớp 1 tại Đà Nẵng ngừng học trực tiếp sau một tuần đến trường.

Tính đến ngày 10-12, trên toàn thành phố có 29 trường tiểu học (29%) chưa thể tiến hành dạy học trực tiếp hoặc chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến vì trường ở vùng dịch COVID-19 có cấp độ 3, mức độ 3; có 18 trường tiểu học (18%) phải kết hợp tổ chức dạy học trực tiếp, vừa dạy học trực tuyến đối với những lớp phát sinh các trường hợp F liên quan trong giáo viên, học sinh hoặc giáo viên, học sinh đang ở vùng dịch COVID-19 có cấp độ 3, mức độ 3.

Sở đã tiến hành khảo sát xin ý kiến phụ huynh học sinh khối lớp 1 về tổ chức dạy học trực tiếp, kết quả có 9,43% không có ý kiến; 13,44% đề nghị tiếp tục dạy học trực tiếp và 77,13% đề nghị không tiếp tục dạy học trực tiếp. Trên cơ sở này, cùng với diễn biến dịch đang phức tạp, Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố tạm dừng cho học sinh lớp 1 đến trường học trực tiếp từ ngày 13/12. Các trường tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh lớp 1 theo phương án đã xây dựng. Riêng trường Tiểu học Hòa Bắc tiếp tục triển khai dạy học trực tiếp bảo đảm các yêu cầu.

Tối cùng ngày, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có ý kiến thống nhất với đề xuất tạm dừng cho học sinh lớp 1 đến trường học trực tiếp từ ngày 13/12, yêu cầu ngành giáo dục và đào tạo tiếp tục theo dõi sát sao tình hình dạy trực tiếp tại các trường, bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên trong quá trình dạy học trực tiếp theo cấp độ dịch tại từng địa phương.

Trước đó ngày 6-12, học sinh lớp 1 tại Đà Nẵng đi học trực tuyến cùng với các khối lớp 8,9.

Theo ANH ĐÀO (Báo Nhân Dân)