Đà Nẵng 'bùng nổ' với loạt lễ hội tận hưởng mùa hè

05/07/2023 - 08:46

Lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2023, với loạt chương trình hấp dẫn nhằm mang lại cho du khách trải nghiệm mới lạ và ấn tượng khi đến với thành phố biển.

Chiều 4/7, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố chuỗi chương trình Lễ hội tận hưởng mùa hè 2023 “Wow Đà Nẵng”.

Diễn ra từ ngày 28/7-1/8, lễ hội nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, mang đến cho người dân, du khách trải nghiệm mới lạ và ấn tượng trong mùa du lịch hè với hàng loạt hoạt động hấp dẫn.

Các sự kiện có thể kể đến như, đêm nhạc hội Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2023 tổ chức tối 28/7 tại công viên biển Đông với hơn 5.000 khách, quy tụ nhiều ca sĩ, nghệ sỹ tên tuổi và màn biểu diễn dù lượn dọc tuyến biển.

Đà Nẵng tổ chức công bố lễ hội tận hưởng mùa hè 2023

Lễ hội ẩm thực Việt Nam - Quốc tế (từ ngày 28/7-1/8) với hơn 50 gian hàng ẩm thực địa phương, các vùng miền và ẩm thực quốc tế. Đến đây, du khách có cơ hội được thưởng thức nhiều món ăn nổi tiếng như: mỳ Quảng, bánh xèo, cao lầu, phở, các món chè, ẩm thực đường phố…kết hợp tham quan, mua sắm quà lưu niệm.

Trình diễn diều nghệ thuật và Trình diễn dù lượn dọc tuyến biển (từ ngày 28-30/7) tại công viên biển Đông sẽ mang đến một không gian sắc màu rực rỡ, tạo nên điểm nhấn mới lạ. Chương trình đồng diễn Flashmob Zumba và Flashmob Bikini nhí.

Tiếp đến là ngày hội miền biển (ngày 29/7) được tổ chức tại công viên biển Hà Khê với nhiều trò chơi hấp dẫn để du khách trải nghiệm như: gánh cá tiếp sức, lắc thúng, chèo thuyền trên cát, kéo co dưới nước…Ngoài ra, người dân và du khách có thể cùng chung tay tham gia hoạt động ý nghĩa trong chương trình Ngày hội bảo vệ môi trường biển “Đại dương xanh” tại bãi tắm Nam Xuân Thiều. 

Cùng với đó, tại bãi biển công viên biển Đông và công viên biển Hà Khê sẽ được trang trí các không gian check-in để du khách lưu lại những khoảnh khắc đẹp khi đến với thành phố biển.

Đồng thời, từ 19h mỗi tối cuối tuần, tại hai bên bờ sông Hàn sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật đường phố...

Du khách trải nghiệm ngắm cảnh thành phố Đà Nẵng bằng dù lượn

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến chia sẻ, hoạt động du lịch của TP đang từng bước phục hồi và phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với TP.

Trong 6 tháng đầu năm, Đà Nẵng đã đón và phục vụ khoảng 3,5 triệu lượt khách, đạt 89% kế hoạch năm 2023; doanh thu dịch vụ lưu trú, lữ hành ước đạt 6.231 tỷ đồng.

“Để trở thành điểm đến hấp dẫn, trung tâm tổ chức hội nghị, sự kiện lễ hội như kỳ vọng đặt ra, mùa hè này, Đà Nẵng không chỉ có lễ hội pháo hoa mà còn vô số trải nghiệm mới mẻ cùng nhiều sự kiện, lễ hội hấp dẫn khác để mời gọi du khách. 

Lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023 – Wow Đà Nẵng” với nhiều hoạt động thú vị. Đây là sự kiện thường niên được thành phố tổ chức ngày càng đa dạng, giúp quảng bá các sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng biển, mang đến cho người dân, du khách nhiều hoạt động mới lạ và ấn tượng, góp phần định vị Đà Nẵng - điểm đến du lịch hàng đầu Châu Á”, bà Yến nhấn mạnh.

Theo Vietnamnet