Đa số cử tri Thụy Sĩ ủng hộ kế hoạch ứng phó của chính phủ

29/11/2021 - 10:16

Theo kết quả trưng cầu ý dân ngày 28-11 của Chính phủ Thụy Sĩ, có 62,01% cử tri ủng hộ tiếp tục triển khai các biện pháp đặc biệt ngăn chặn làn sóng gia tăng số ca mắc COVID-19 ở nước này.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Thụy Sĩ. (Ảnh: Swiss Info-TTXVN)

Cử tri Thụy Sĩ bày tỏ ủng hộ kế hoạch ứng phó đại dịch COVID-19 của chính phủ nước này trong một cuộc trưng cầu ý dân ngày 28-11, mở đường cho việc tiếp tục triển khai các biện pháp đặc biệt nhằm ngăn chặn làn sóng gia tăng số ca mắc COVID-19.

Kết quả kiểm phiếu cho thấy 62,01% cử tri (cao hơn dự kiến) ủng hộ một đạo luật đã được thông qua trong năm nay, theo đó hỗ trợ tài chính cho những người bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng COVID-19 và áp dụng chứng nhận đã tiêm phòng COVID-19, đã khỏi bệnh hoặc kết quả xét nghiệm âm tính.

Đây hiện là những điều kiện để được vào quán rượu, nhà hàng và tham gia một số sự kiện.

Chính phủ Thụy Sĩ vốn không chủ trương siết chặt các biện pháp phòng dịch ngay cả khi số ca nhiễm mới gần tới những mức cao kỷ lục, tuy nhiên ngày 26-27-11 vừa qua đã áp đặt các biện pháp hạn chế đi lại nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến thể mới mang tên Omiron đang gây lo ngại trên toàn cầu.

Kết quả cuộc trưng cầu ngày 28-11 được xem là một thành công của các nghiệp đoàn và hiệp hội doanh nghiệp.

Theo BÍCH LIÊN (Vietnam+)